Lượt xem: 698
Tập trung đẩy mạnh cải cách Thủ tục hành chính trong lĩnh vực Người Có công
Tập trung đẩy mạnh cải cách Thủ tục hành chính trong lĩnh vực Người Có công
Xác định cải cách hành chính có vị trí đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Thời gian qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện chương trình cải cách hành chính một cách đồng bộ, hiệu quả ở tất cả các lĩnh vực từ huyện đến cơ sở. Đặc biệt, Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đã tạo điều kiện tối đa để người dân thuận lợi khi thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) lĩnh vực người có công với cách mạng.
Hiện tại, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng đang quản lý trên 50.000 hồ sơ chính sách người có công, số người có công hiện còn sống đang hưởng trợ cấp gần 12.000 người.
Nhằm tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện TTHC lĩnh vực người có công, những năm gần đây, Ngành LĐ-TB&XH tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện các bước đơn giản hóa như:  liên thông tiếp nhận, giải quyết; tăng cường đưa TTHC ra “một cửa”; cắt giảm thời gian giải quyết các TTHC lĩnh vực Người có công có quy định thời gian từ 3 ngày trở lên… 
Cụ thể từ đầu năm 2021 đến nay, Ngành tăng cường rà soát và đề xuất đưa TTHC ra tiếp nhận (lĩnh vực người có công), giải quyết theo cơ chế “một cửa, một cửa liên thông”. Qua đó, đã có 417 hồ sơ được liên thông tiếp nhận từ UBND xã,  huyện, đến Sở.  Nhờ đó, người dân không mất nhiều thời gian, công sức khi nộp hồ sơ. 
Không chỉ đơn giản hóa quy trình tiếp nhận, việc trả kết quả giải quyết thủ tục cũng được thuận lợi hơn khi áp dụng hình thức trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Hai năm gần đây, gần 100% TTHC lĩnh vực Người có công (trừ những trường hợp có công đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận là giải quyết trực tiếp tại phòng Người có công trong thời gian khoảng 30 phút) đều được chuyển hồ sơ và trả kết quả tại nhà khi người dân có yêu cầu. Cùng đó, thời gian giải quyết cũng đã được rút ngắn đáng kể. 
Đơn cử thủ tục “Giải quyết chế độ với thân nhân liệt sỹ” giảm thời gian giải quyết từ 13 ngày làm việc xuống còn 10 ngày làm việc…
Thời gian tới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tập trung rà soát toàn bộ các TTHC lĩnh vực này để kịp thời phát hiện, đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, bãi bỏ các quy định bất hợp lý về thành phần hồ sơ, quy trình thực hiện và rút ngắn thời gian giải quyết. Tuy nhiên, để làm tốt việc này, công chức cấp xã và huyện làm nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ cần tích cực vào cuộc rà soát, phát hiện những nội dung chưa phù hợp. Có như vậy mới tạo thuận lợi tối đa và đảm bảo thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đãi ngộ của Đảng, Nhà nước đối với Người có công với cách mạng.
 
Lê Thị Chiến
Thông báo mới

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 19
  • Trong tuần: 939
  • Tất cả: 729451
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 46, Lê Duẩn,  Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.827.104 fax 02993.822.581 - Email: soldtbxh@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Sở Lao Động - Thương Binh xã Hội Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.