Lượt xem: 821
Tập huấn triển khai Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg
Nhằm kịp thời triển khai hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, ngày 08- 09/5/2020, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Tham dự Hội nghị có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài chính, Sở LĐ-TB&XH, Ngân hàng chính sách xã hội, Cục Thuế tỉnh, lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở LĐ-TB&XH. Ngoài ra có sự tham dự của hơn 320 cán bộ là đại diện UBND, lãnh đạo và cán bộ Phòng LĐ-TB&XH các huyện, thị xã, thành phố, lãnh đạo UBND và cán bộ phụ trách LĐ-TB&XH các xã, phường, thị trấn. Phát biểu tại Hội nghị, ông Mã Chí Thanh, Phó Giám đốc Sở nhấn mạnh đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách cần được triển khai thực hiện ngay, tuy nhiên cũng đề nghị các địa phương thực hiện công khai, minh bạch, kịp thời, hỗ trợ chính xác đối tượng thật sự khó khăn do đại dịch Covid-19, tránh sai sót, trục lợi trong thực hiện chính sách.

Đồng chí Mã Chí Thanh, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị tập trung hướng dẫn chi hỗ trợ các đối tượng theo Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg. Bên cạnh việc hướng dẫn thực hiện hỗ trợ các đối tượng, các đại biểu còn tập trung giải đáp các thắc mắc, câu hỏi của cán bộ thực hiện ở cấp huyện, xã. Các câu hỏi chủ yếu tập trung về hỗ trợ đối tượng là người lao động tự do, theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg có liệt kê một số công việc nhưng chưa đầy đủ, còn nhiều công việc không được nêu trong Quyết định nhưng vẫn là lao động tự do như thợ hớt tóc, thợ xây dựng… Ngoài ra, vấn đề được đề cập trong việc hỗ trợ người bán vé số lưu động là họ đã được nhận hỗ trợ từ Công ty xổ số kiến thiết trước đó thì nay việc hỗ trợ sẽ thực hiện như thế nào? Vấn đề này đã được các đại biểu trả lời và hướng dẫn thực hiện tại Hội nghị. Dự kiến việc chi hỗ trợ các đối tượng theo Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg sẽ thực hiện và hoàn thành trong tháng 5 năm 2020

Đại biểu nêu câu hỏi sau khi được hướng dẫn nội dung thực hiện chính sách.

Quang cảnh Hội nghị

Sau thời gian làm việc khẩn trương, tập trung, các đại biểu đã hướng dẫn và giải đáp nhiều khó khăn, vướng mắc của cán bộ thực hiện trực tiếp ở cấp huyện, cấp xã. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn cung cấp thông tin các số điện thoại (đường dây nóng), cán bộ phụ trách khi thực hiện có khó khăn, vướng mắc có thể liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ kịp thời./.

Thông báo mới

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 24
  • Trong tuần: 944
  • Tất cả: 729456
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 46, Lê Duẩn,  Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.827.104 fax 02993.822.581 - Email: soldtbxh@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Sở Lao Động - Thương Binh xã Hội Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.