Lượt xem: 702
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đẩy mạnh triển khai hệ thống quét mã QR Code để quản lý thông tin người ra vào cơ quan phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19”:

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ở nước ta đang diễn biến ngày càng phức tạp, số ca nhiễm ngày càng tăng và xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành phố với nhiều nguồn lây, là nguy cơ rất lớn dẫn đến việc lây lan dịch bệnh đối với tỉnh Sóc Trăng. Thực hiện Công văn số 2278/BTTTT-THH ngày 25/6/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông và Công văn số 3161/VP-VX ngày 29/6/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng về đẩy mạnh triển khai quét mã QR để quản lý thông tin người ra vào cơ quan, tổ chức, cơ sở, địa điểm phục vụ phòng chống dịch Covid-19. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng ban hành Thông báo số 15/TB-SLĐTBXH ngày 25/6/2021 về việc thực hiện việc kiểm soát vào và ra trụ sở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội bằng mã QR Code. Theo nội dung Thông báo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và khách đến liên hệ công tác tại trụ sở cơ quan phải thực hiện khai báo y tế điện tử trên một trong các ứng dụng: Vietnam Health Declaration, NCOVI, Bluezone và phải quét mã QR Code tại Cổng trụ sở của cơ quan.

Để triển khai Thông báo nêu trên, Sở đã niêm yết mã QR Code tại Cổng trụ sở của cơ quan; yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động truy cập vào ứng dụng Google Play (Android)/App Store (IOS) để tìm và tải một trong các ứng dụng Vietnam Health Declaration, Bluzone, Ncovi và thực hiện quét mã; bố trí người giám sát để đảm bảo 100% người ra vào cơ quan phải thực hiện quét mã QR Code. Người ra vào cơ quan chỉ cần quét mã QR là hệ thống thông tin quản lý khai báo y tế của Sở có thể thống kê tất cả số lượt người ra, vào, tình trạng sức khỏe cũng như lịch trình di chuyển của người khai báo, từ đó hệ thống có thể trích xuất dữ liệu trong trường hợp cần thiết, góp phần tạo thuận lợi cho việc truy vết được nhanh chóng, thuận tiện.

Việc triển khai khai báo y tế điện tử bằng mã QR-Code nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc, giảm thiểu khai báo giấy, kiểm soát các thông tin người ra vào được nhanh, gọn, chính xác; đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Thông báo mới

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 15
  • Trong tuần: 935
  • Tất cả: 729447
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 46, Lê Duẩn,  Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.827.104 fax 02993.822.581 - Email: soldtbxh@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Sở Lao Động - Thương Binh xã Hội Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.