• Bản đồ kể chuyện (storymap) - phương thức truyền thông mới!

    Ngày nay sống trong thời đại Internet, thời đại chuyển đổi số với sự phát triển khoa học và công nghệ ngày càng trở lên nhanh hơn hiệu quả hơn. Các sản phẩm và tiện ích công nghệ số ngày càng nhiều và ngày càng trở lên dễ dàng sử dụng hơn đối với nhiều người.

  • Phổ cập bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10

    Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có Công văn số 4878/BTTTT-CĐSQG ngày 30/9/2022 V/v Phổ cập bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10.

  • Lấy ngày 10 tháng 10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng

    Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng vừa ký ban hành Quyết định số 2206/QĐ-UBND ngày 25/8/2022 về Ngày Chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng.

  • Sở Tài Nguyên Và Môi Trường tỉnh Sóc Trăng đẩy mạnh triển khai xây dựng Chính quyền điện tử

    Thực hiện kế hoạch 89/KH-UBND ngày 17/6/2019 của UBND tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cơ quan ban ngành trong tỉnh nói chung và Sở Tài nguyên và Môi trường nói riêng. Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác xây dựng Chính quyền điện tử, thời gian qua, Sở đã đẩy mạnh thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý, tạo đà xây dựng chính quyền điện tử, hướng đến phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.

  • Đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới toàn diện ngành TN&MT

    Công nghệ thông tin trở thành công cụ không thể thiếu trong hoạt động của Ngành, phục vụ đắc lực cho công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

  • Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin - từng bước hiện đại hóa nền hành chính

    Thực hiện kế hoạch 163/KH-UBND ngày 26/12/2019 của UBND tỉnh Sóc Trăng về thực hiện cải cách hành chính năm 2020 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cơ quan ban ngành trong tỉnh nói chung và Sở Tài nguyên và Môi trường nói riêng. Trong đó, hiện đại hóa nền hành chính là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng góp phần tiến tới xây dựng chính phủ điện tử, với mục tiêu nâng cao hiệu lực quản lý của bộ máy nhà nước, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế -xã hội và hội nhập quốc tế. Thực hiện nhiệm vụ đó, Sở Tài nguyên và Môi trường không ngừng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn và trong quản lý, khai thác cung cấp dữ liệu tài nguyên và môi trường tại tỉnh, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp.

  • Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng

    Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chính sách, giải pháp để phát triển và ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước, tăng cường cải cách hành chính, công khai, minh bạch thông tin để phục vụ người dân và doanh nghiệp, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh.

  • Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hệ thống tương tác trong toàn ngành TN&MT

    Chiều ngày 14/8, Thứ trưởng Trần Quý Kiên chủ trì cuộc họp nghe Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên và môi trường báo cáo về quy trình xử lý hồ sơ công việc (HSCV) và công tác xây dựng cơ sở dữ liệu phục công tác điều hành, quản lý giữa Bộ và các địa phương.

  • Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại Sở Tài nguyên và Môi trường – Giải pháp đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp trong công cuộc cải cách hành chính

    Thực hiện cải cách hành chính theo kế hoạch 48/KH-UBND ngày 04/07/2016 của UBND tỉnh Sóc Trăng về chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh sóc trăng giai đoạn 2016 – 2020 là mục tiêu quan trọng của tỉnh Sóc Trăng, trong đó phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính là một trong những nội dung quan trọng hàng đầu. Nhằm góp phần thực hiện mục tiêu đó, trong thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tích cực triển khai và tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, qua đó góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp, nâng cao uy tín ngành tài nguyên môi trường và tăng lợi thế chỉ số cạnh tranh của tỉnh Sóc Trăng.

  • Tiếp cận thông tin của công dân và trách nhiệm của cơ quan nhà nước trong việc thực hiện Luật tiếp cận thông tin

    1.Luật tiếp cận thông tin Luật tiếp cận thông tin được Quốc hội thông qua ngày 6/4/2016. Chủ tịch nước ký lệnh công bố ngày 19/4/2016. Luật có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2018.

  • KH&CN: Phục vụ đắc lực cho công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường

    Chiều ngày 18/5, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức Hội nghị tổng kết các Chương trình khoa học và công nghệ (KH&CN) của Bộ giai đoạn 2010 - 2015 và phương hướng hoạt động đến năm 2020. Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc và Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã tới dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị có nguyên Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai; đại diện lãnh đạo và chuyên viên các Vụ: Kế hoạch tổng hợp, Khoa học xã hội và tự nhiên - Bộ KH&CN; đại diện lãnh đạo, cán bộ phụ trách KH&CN thuộc các Vụ, các Phòng của các đơn vị trực thuộc Bộ, cùng nhiều cơ quan báo chí trong và ngoài Bộ.

  • Ngành Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng trước Cách mạng công nghiệp 4.0

    Nếu vào dịch vụ tìm kiếm Google trên internet gõ từ khóa “Cách mạng công nghiệp 4.0” lập tức hệ thống trả về cho ta hàng triệu kết quả, cho thấy đây là vấn đề được quan tâm nhiều hiện nay. Bài viết này thông tin về Cách mạng công nghiệp 4.0, những chủ trương, chính sách của nhà nước, những cơ hội, thách thức và những vấn đề cần thực hiện để tiếp cận Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) của ngành tài nguyên và môi trường tỉnh Sóc Trăng. Cách mạng công nghiệp 4.0

  • Công khai thông tin về Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng

    Cải cách hành chính là mục tiêu quan trọng trong giai đoạn 2010-2020 của Chính phủ. Công khai thông tin là một trong những nội dung quan trọng hàng đầu cần phải thực hiện nhằm phục vụ tốt nhất cho tổ chức, người dân và doanh nghiệp của nhà nước trong việc tiếp cận, khai thác, sử dụng thông tin một cách có hiệu quả.

  • Nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ vào phát triển vùng Tây Nam Bộ

    Ngày 5-7, tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội thảo Chương trình Tây Nam Bộ: Kết quả thực hiện và định hướng nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ giai đoạn 2018-2019. Hội nghị do ông Huỳnh Thành Đạt - Giám đốc Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Quang Thuấn - Chủ tịch Viện hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, ông Lê Minh Hoan – Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp đồng chủ trì, đại biểu tham dự có Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, một số Bộ, Ngành trung ương, các nhà khoa học, đại diện các doanh nghiệp, nhà quản lý và đội ngũ kỹ thuật hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN), khoa học xã hội và nhân văn (KHXH&NV) của các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL).

  • Cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng

    Cải cách hành chính là mục tiêu quan trọng trong giai đoạn 2010-2020 của Chính phủ, một trong những nhiệm vụ hàng đầu là phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, trong đó có việc cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến để phục vụ người dân và doanh nhiệp của các cơ quan nhà nước.

  1 
Thông báo - Hướng dẫn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 294
  • Trong tuần: 4 326
  • Tất cả: 2279147