Lượt xem: 794
Thành phố Sóc Trăng thực hiện giám sát công tác vệ sinh môi trường, trật tự hè phố thông qua camera giám sát
Vừa qua thành phố Sóc Trăng đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 496/QĐ-TTg ngày 20/4/2022 công nhận thành phố Sóc Trăng là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Sóc Trăng. Qua đó, các ngành và Ủy ban nhân dân các phường và nhân dân thành phố đã cùng chung tay thực hiện các hoạt động hưởng ứng sự kiện lớn này, trong đó nổi bật là các hoạt động dọn dẹp vệ sinh hầu hết các tuyến đường nội ô, tạo vẻ mĩ quan đô thị.

Hiện tại thành phố cũng đã thành lập Trung tâm điều hành đô thị thông minh theo Quyết định số 823/QĐ-UBND ngày 20/4/2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Sóc Trăng, cho lắp đặt hơn 120 camera giám sát trên các tuyến đường chính. Chức năng của camera sẽ giám sát trật tự an ninh, an toàn xã hội, cũng như là công tác vệ sinh môi trường. Đã qua gần 1 tháng hoạt động thì từ các Camera giám sát, Trung tâm điều hành đô thị thông minh đã ghi nhận hàng ngàn trường hợp vi phạm trên các lĩnh vực an toàn giao thông, trật tự xã hội và vệ sinh môi trường.

Một số hình ảnh từ camera giám sát trên các tuyến đường của TP. Sóc Trăng

Trong thời gian tới, phòng Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp cùng Tổ điều hành Trung tâm đô thị thông minh tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố ban hành quy chế phối hợp trong việc xử lý nhanh các tình huống về vệ sinh môi trường khi phát hiện qua camera giám sát. Đồng thời sẽ phối hợp với các ngành, Ủy ban nhân dân các phường cũng như các tổ chức chính trị xã hội tổ chức tuyên truyền, vận động để người dân có hành vi cư xử đúng mực trong việc bảo vệ môi trường góp phần xây dựng nếp sống văn minh và tạo cảnh quan đô thị, khang trang, sạch đẹp. 

Mỹ Nhiên - Phòng TN&MT Tp. Sóc Trăng
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo - hướng dẫn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 1271
  • Trong tuần: 4 008
  • Tất cả: 2278829