Lượt xem: 1457
Họp hội đồng xét duyệt đề cương dự án "Xây dựng báo cáo hiện trạng môi trường tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2016 - 2020"
Chiều ngày 16 tháng 6 năm 2020, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức họp hội đồng xét duyệt đề cương dự án "Xây dựng báo cáo hiện trạng môi trường tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2016 - 2020". Thành phần hội đồng gồm: bà Nguyễn Thị Thùy Nhi, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường – Chủ tịch hội đồng, đại diện Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài chính, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật và một số đơn vị trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường.

         Mục tiêu của dự án nhằm đánh giá tổng quan về tự nhiên, kinh tế, xã hội, hiện trạng, diễn biến các thành phần môi trường, các tác động môi trường trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng trong giai đoạn 2016 - 2020, nguyên nhân gây ô nhiễm, suy thoái môi trường, tổng kết kết quả đạt được trong việc thực hiện chính sách, pháp luật và những vấn đề, thách thức trong công tác quản lý môi trường, từ đó đề ra phương hướng và giải pháp bảo vệ môi trường, góp phần phát triển bền vững kinh tế xã hội đi đôi với bảo vệ môi trường tỉnh Sóc Trăng trong giai đoạn sắp tới.

Quang cảnh buổi họp hội đồng

         Tại cuộc họp, hội đồng đã nghe đơn vị tư vấn trình bày tóm tắt những nội dung thực hiện, tiến độ triển khai, dự kiến kết quả và kinh phí thực hiện. Qua đó, các thành viên hội đồng có ý kiến để đơn vị tư vấn chỉnh sửa, hoàn chỉnh một số nội dung sau: Đề nghị nêu rõ cách thức thực hiện của từng nội dung, từng chương để đảm bảo sản phẩm đầy đủ các nội dung; tổng hợp số liệu từ nhiều ngành khác nhau như Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công thương, Sở Xây dựng…. để có đầy đủ số liệu và có cái nhìn tổng thể về hiện trạng môi trường 5 năm của tỉnh; đánh giá các thành phần môi trường đất, nước, không khí,…. cần bổ sung những vấn đề nổi bật, cần quan tâm để có những đề xuất, giải pháp.

         Qua tổng hợp ý kiến của các thành viên hội đồng, bà Nguyễn Thị Thùy Nhi - Chủ tịch Hội đồng đã kết luận đề cương dự án "Xây dựng báo cáo hiện trạng môi trường tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2016 - 2020" được thông qua với điều kiện phải chỉnh sửa, bổ sung. Đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu, chỉnh sửa hoàn thiện nội dung đề cương để sớm có cơ sở triển khai thực hiện dự án.

Nhựt Tân – Chi cục BVMT
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo - hướng dẫn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 485
  • Trong tuần: 4 149
  • Tất cả: 2271297