Lượt xem: 1554
Hội nghị tổng kết công tác ngành Tài nguyên và Môi trường năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021
Sáng ngày 14/01/2021, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết ngành TN-MT năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đến dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Sở, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, Phòng TN-MT các huyện, thị xã, thành phố, Trung tâm Khí tượng thủy văn Sóc Trăng, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường đến tham dự.

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Thùy Nhi - Phó Giám đốc Sở TN - MT trình bày dự thảo Báo cáo kết quả hoạt động năm 2020 và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2021 ngành TN - MT. Trong năm 2020, công tác cải cách hành chính về TN-MT mà đặc biệt là nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công và cải cách thủ tục hành chính được tiếp tục thực hiện tốt, góp phần tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính và nâng cao lợi thế trong thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh của tỉnh. Công tác truyền thông tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về TN - MT không ngừng được đổi mới, cải tiến với nhiều mô hình tuyên truyền hay, hiệu quả, thiết thực được triển khai tại nhiều địa phương. Công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm trong việc chấp hành pháp luật về TN-MT được quan tâm, đẩy mạnh thực hiện. Số vụ việc vi phạm về lĩnh vực TN-MT trong năm 2020 giảm so với cùng kỳ, các điểm nóng về ô nhiễm môi trường cơ bản được kiểm soát, các vụ việc khai thác khoáng sản, đất mặt, đất trồng lúa trái quy định được xử lý kịp thời. Việc triển khai xây dựng kế hoạch sử dụng đất năm 2020 được thực hiện cơ bản đúng thời hạn và đảm bảo phục vụ tốt cho công tác giao đất, thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn. Các chỉ tiêu về môi trường được thực hiện đạt và vượt 4/4 chỉ tiêu so với kế hoạch.

Tại hội nghị, các đơn vị trực thuộc Sở TN-MT, đại diện phòng TN-MT các huyện, thị, thành phố và ngành liên quan đã tập trung thảo luận những vấn đề khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tế; đồng thời đề xuất những giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thời gian qua nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực TN-MT. Trong đó, nhiều ý kiến tập trung vào công tác phối hợp giữa ngành TN-MT với lực lượng cảnh sát môi trường; chú trọng quản lý tình hình khai thác đất mặt ruộng, đất bờ kênh; công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh và các vấn đề quan trọng khác.

Đ/c Huỳnh Tấn Thanh - Trưởng phòng TN - MT huyện Long Phú thảo luận tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhận định ngành TN-MT có vị trí vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, quốc phòng an ninh. Đồng chí ghi nhận những kết quả ngành TN - MT đã nổ lực đạt được trong năm 2020, đã cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, các mặt công tác đều có bước chuyển biến tích cực.

Đ/c Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong thời gian tới, đồng chí Trần Văn Lâu đề nghị ngành TN-MT tỉnh cần tiếp tục quán triệt chủ trương chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 và những năm tiếp theo. Mục tiêu đặt ra phải quản lý chặt chẽ, sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên để phát triển kinh tế -xã hội, bảo vệ môi trường phát triển bền vững và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu. Ngành TN-MT tỉnh cần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính nhằm giải quyết nhanh hồ sơ, thủ tục trong lĩnh vực TN-MT cho người dân và doanh nghiệp. Tăng cường phối hợp với các sở, ngành và địa phương triển khai phổ biến các quy định pháp luật. Đẩy nhanh việc triển khai hoàn thành việc xử lý triệt để các cơ sở ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh. Sớm phát hiện và chủ động phối hợp với các sở, ngành địa phương để xử lý triệt để các hành vi ô nhiễm môi trường nghiêm trọng kéo dài trên địa bàn tỉnh. Cần kiểm soát chặt chẽ các nguồn ô nhiễm, nguồn gây ô nhiễm môi trường nhất là các làng nghề, khu, cụm công nghiệp, lưu vực sông, cơ sở sản xuất có nguy cơ gây ô nhiễm.

Đặng Ngọc Duy Trinh - VPS
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo - hướng dẫn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 48
  • Trong tuần: 5 940
  • Tất cả: 2273088