Lượt xem: 645
Phòng Tư pháp thành phố Sóc Trăng nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân
  Thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính của UBND thành phố Sóc Trăng (TPST), thời gian qua, phòng Tư pháp TPST đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giải quyết công việc chuyên môn; tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, cải tiến lề lối làm việc, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch.
Khắc phục hạn chế trong công tác cải cách hành chính, ngay từ đầu năm 2019, phòng Tư pháp thành phố đã cập nhật và chỉnh sửa kịp thời các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố theo các văn bản mới ban hành; đồng thời tập trung rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước, nhất là những thủ tục hành chính liên quan đến người dân. Hiện tại, phòng Tư pháp thành phố có 16 thủ tục hành chính về lĩnh vực hộ tịch và 12 thủ tục hành chính về lĩnh vực chứng thực. Các thủ tục này được niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND & UBND thành phố Sóc Trăng.

      Bên cạnh, phòng Tư pháp còn chú trọng sắp xếp công việc phù hợp với chuyên môn được đào tạo và năng lực của từng công chức; thường xuyên cử công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn do các sở ngành tổ chức; 100% công chức đơn vị khai thác và sử dụng tốt ứng dụng phần mềm quản lý văn bản điện tử trong việc trao đổi văn bản, tài liệu. Cùng với đó, phối hợp với các ngành và UBND 10 phường kịp thời tuyên truyền trong Nhân dân về các thủ tục, quy định mới; đặc biệt, đã thực hiện tốt việc vận động người dân đăng ký thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua bưu chính công ích.

Phòng Tư pháp TP. Sóc Trăng nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

      Mặt khác, phòng Tư pháp còn đăng ký thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên Cổng thông tin điện tử thành phố Sóc Trăng với các thủ tục: Cấp bản sao từ sổ gốc, thủ tục cấp bản sao từ sổ gốc, thủ tục cấp bản sao trích lục hộ tịch; tạo điều kiện thuận tiện để người dân giao dịch. Đồng thời, chủ động số hóa, xây dựng cơ sở dữ liệu trong lĩnh vực hộ tịch, đây là một bước đột phá của phòng Tư pháp thành phố trong lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, tạo điều kiện thuận lợi, giảm thời gian, chi phí cho người dân.

      Từ đầu năm đến nay, bộ phận tư pháp thành phố và các phường đã tiếp nhận trên 28.790 hồ sơ, gồm chứng thực sao y bản chính, chứng thực chữ ký người dịch và chứng thực chữ ký cá nhân, trong đó có 430 hồ sơ có yếu tố nước ngoài. Tất cả hồ sơ đều được phòng Tư pháp giải quyết sớm hoặc đúng hạn so với thời gian quy định; riêng thủ tục đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài, đã rút ngắn thời gian giải quyết từ 15 ngày theo quy định còn 13 ngày làm việc. Ông Nguyễn Văn Màu – Trưởng phòng Tư pháp TP. Sóc Trăng cho biết: Trong thời gian tới, phòng sẽ tham mưu với UBND thành phố thiết kế túi đựng hồ sơ có ghi đầy đủ các loại thủ tục để người dân thực hiện một cách dễ dàng hơn.

      Từ sự cải tiến về lề lối làm việc và rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hồ sơ trên lĩnh vực hộ tịch đã tạo sự hài lòng của người dân, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của chính quyền điện tử.
Cổng Thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng
Thông báo mới












Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 156
  • Trong tuần: 1 088
  • Tất cả: 545153
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả