Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn kiểm tra tình hình thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19, giải ngân kế hoạch đầu tư công và kết quả hoạt động của Trung tâm Điều hành đô thị thông minh TP. Sóc Trăng
Sáng ngày 22/8, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi kiểm tra tình hình thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19, giải ngân kế hoạch đầu tư công và kết quả hoạt động của Trung tâm Điều hành đô thị thông minh TP. Sóc Trăng.

Theo báo cáo, TP. Sóc Trăng có 10 điểm tiêm cố định đặt tại trạm y tế 10 phường và 10 đội tiêm lưu động đảm bảo công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 diễn ra liên tục. Tính đến ngày 22/8, thành phố Sóc Trăng đã tiêm mũi nhắc lại lần 2 cho người từ 19 tuổi trở lên, đạt 82,6%; tiêm mũi 3 cho trẻ từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi đạt 75,9% và tiêm mũi 2 cho trẻ từ 05 đến dưới 12 tuổi đạt 79,5%.

Về tiến độ giải ngân, năm 2022 TP. Sóc Trăng được tỉnh phân bổ 50 tỷ để thực hiện Dự án làm đường dẫn từ cần chữ Y đến đường Hùng Vương (Phường 6); có 92 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án, với tổng diện tích dự kiến thu hồi khoảng 6.267m2.

Riêng đối với Trung tâm Điều hành đô thị thông minh, thành phố đã thành lập Tổ điều hành và phối hợp xây dựng phần mềm quản lý 11 phân hệ gồm: Hệ thống camera giao thông, Phản ánh hiện trường, Hệ thống camera an ninh, Hệ thống camera thông minh AI, Phân hệ sổ tay Đảng viên, Phân hệ dịch vụ công của thành phố, Phân hệ báo cáo kinh tế - xã hội, Phân hệ giám sát thông tin trên không gian mạng, Phân hệ quản lý hộ tịch, Phân hệ cơ sở dữ liệu ngành giáo dục và Phân hệ y tế. Thành phố đã đưa vào vận hành thí điểm 4 phân hệ.

Ảnh: Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn thăm quan Bộ phận một cửa thành phố Sóc Trăng

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố và các sở, ngành đã trao đổi, đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và đưa ra các giải pháp để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu tỉnh giao.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đánh giá cao nỗ lực của thành phố trong công tác tiêm vaccine phòng Covid-19. Bí thư Tỉnh ủy cũng chia sẻ khó khăn với thành phố Sóc Trăng trong việc tiêm vaccine vì là địa bàn trung tâm, dân số đông, nhiều thành phần nên phần nào ảnh hưởng đến tiến độ tiêm. Để khắc phục vấn đề này, đồng chí Lâm Văn Mẫn đề nghị thành phố cần có giải pháp phù hợp hơn, trong công tác tuyên truyền phải có chiều sâu để người dân hiểu và đồng thuận; cần phối hợp với Sở Y tế rà soát lại số liệu để việc tiêm vaccine hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Đối với công tác giải ngân, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng thành phố thực hiện còn chậm, đề nghị cần quan tâm, triển khai nhanh việc bồi thường, sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công để giải ngân đúng theo kế hoạch. Riêng đối với Trung tâm Điều hành đô thị thông minh thành phố, Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn thành phố tiếp tục phát huy, với mục tiêu thực hiện tốt việc quản lý nhà nước và phục vụ tốt nhu cầu của cá nhân, tổ chức trong mọi hoạt động đời sống xã hội.

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đã đến kiểm tra công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Trạm Y tế Phường 6.

Lê Vũ
thông báo
VIDEO QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN
Chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống Lực lượng vũ trang tỉnh Sóc Trăng (25/8/1945-25/8/2023)
  • Chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống Lực lượng vũ trang tỉnh Sóc Trăng (25/8/1945-25/8/2023) (27/08/2023)
1 
No title... No title... No title... Ảnh 2 Ảnh 1
  • No title...
  • No title...
  • No title...
  • Ảnh 2
  • Ảnh 1
Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 140
  • Trong tuần: 295
  • Tất cả: 67169

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ CHỈ HUY QUÂN SỰ TỈNH SÓC TRĂNG

Chịu trách nhiệm nội dung: 

Địa chỉ: - TP Sóc Trăng.
Điện thoại:        , Email: 
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này