Không lơ là trước những diễn biến phức tạp của thiên tai
      Đó là kết luận của đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018 vào ngày 03/8.
      Năm 2017, có 16 cơn bão, 04 đợt áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông; trong đó, có 7 cơn bão, áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta, nhiều nhất là các tỉnh miền Trung. Do ảnh hưởng của thời tiết, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ lốc xoáy làm sập, tốc mái 103 căn nhà, ước tính thiệt hại trên 1 tỉ đồng; 10 sự cố tai nạn trên biển làm 4 người chết, 3 người bị thương, một số tàu thuyền hư hỏng nặng; sạt lở, vỡ đê, bờ bao với tổng chiều dài 1.312m; mưa lớn kéo dài gây ngập úng gần 2,5ha hành tím và thiệt hại các công trình hạ tầng ước tính gần 13 tỉ đồng.

      Từ đầu năm 2018 đến nay, toàn tỉnh xảy ra 17 vụ sạt lở bờ sông, đê bao với chiều dài hơn 2.000m; sập, tốc mái 196 căn nhà, phòng học; 8 phương tiện gặp nạn trên biển làm mất tích 1 thuyền viên; riêng tình hình xâm nhập mặn không bị ảnh hưởng nhiều…


Quang cảnh hội nghị

      Trước diễn biến phức tạp của thiên tai, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo công tác phối hợp giữa các ngành, các địa phương trong công tác phòng, chống, nhất là những địa bàn xung yếu, nguy cơ rủi ro cao nên hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản. Hậu quả thiên tai được khắc phục nhanh chóng, kịp thời ổn định đời sống Nhân dân.

      Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban Chỉ huy, việc ứng phó với thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ” còn hạn chế, nhất là một bộ phận người dân vẫn còn chủ quan; việc huy động lực lượng, vật tư tại chỗ ứng phó thiên tai chưa đảm bảo, hay có những việc trong khả năng nhưng một số nơi vẫn trông chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước…

      Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Hiểu nhấn mạnh, trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm 2018 tình hình sạt lở bờ sông, đê bao ngày càng nhiều, có khả năng còn tiếp tục bị ảnh hưởng vì đang trong mùa mưa bão. Tuy năm 2017, tỉnh đã thực hiện tốt công tác phòng, chống thiên tai, đặc biệt là cơn bão số 16, nhưng với những diễn biến khó lường của thời tiết các địa phương không được chủ quan để dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

      Đồng chí Lê Văn Hiểu cũng đề nghị Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp chủ động dự đoán các tình huống xảy ra và xây dựng các phương án phối hợp với các lực lượng ứng phó khi có bão, áp thấp nhiệt đới. Phối hợp chặt chẽ với đài khí tượng thủy văn làm tốt công tác thông tin, cảnh báo tình hình triều cường, thời tiết nguy hiểm để nhân dân chủ động phòng, tránh. Quan tâm kiểm tra hệ thống cơ sở hạ tầng liên quan đến phòng, chống thiên tai để gia cố, nâng cấp, đảm bảo phát huy hiệu quả trong mùa mưa bão.

Ngọc Diễm

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77289253

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.