Doanh nghiệp cần kịp thời nắm bắt lợi thế của địa phương để phát triển
      Sáng ngày 20/11, tại Hội trường Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức họp mặt và đối thoại doanh nghiệp lần 3 năm 2018 nhằm gặp gỡ và lắng nghe những khó khăn của doanh nghiệp để có định hướng tháo gỡ trong sản xuất kinh doanh. Đến dự có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Phương Lam - Phó Giám đốc phụ trách phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chi nhánh Cần Thơ cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và hơn 70 doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

      Với mục tiêu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh của tỉnh, thời gian qua, UBND tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó, môi trường kinh doanh ngày càng thuận lợi hơn cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Đến nay, tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh là 2.610 doanh nghiệp với tổng vốn điều lệ đăng ký gần 26.000 tỉ đồng, cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh ngày càng hoạt động ổn định và phát triển.


Lãnh đạo tỉnh và đại diện phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chi nhánh Cần Thơ làm chủ tọa buổi họp mặt

      Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Văn Chuyện cho biết, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xác định mục đích tổ chức buổi họp mặt doanh nghiệp là để lắng nghe và giải quyết vì thế doanh nghiệp cần trao đổi thẳng thắn để giải quyết những khó khăn vướng mắc nhằm hướng tới lợi ích chung là thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Với tinh thần này, các doanh nghiệp đã phản ánh những khó khăn về thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở khu dân cư; thiếu nguồn lao động có tay nghề, chuyên môn cao; việc tăng lãi suất cho vay đột ngột của ngân hàng gây khó khăn trong việc mở rộng sản xuất kinh doanh; tình trạng ô nhiễm môi trường ở khu vực chợ trung tâm TP. Sóc Trăng… Qua đó, các doanh nghiệp mong muốn cơ quan có thẩm quyền kịp thời tháo gỡ những vướng mắc.

      Lãnh đạo tỉnh ghi nhận những ý kiến phản ánh của các doanh nghiệp và đề nghị các sở ngành giải trình những vấn đề được doanh nghiệp nêu ra. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, các sở ngành cũng như địa phương nhanh chóng giải quyết những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cũng cần kịp thời nắm bắt lợi thế của địa phương để phát triển sản xuất kinh doanh, căn cứ vào nhu cầu của thị trường để tổ chức sản xuất; củng cố kiện toàn sản xuất theo thị trường truyền thống và từng bước mở rộng thị trường tiềm năng.
Thiện Hải 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77016195

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.