Họp mặt kiều bào mừng xuân Canh Tý 2020
      Chiều ngày 20/01, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh tổ chức họp mặt kiều bào mừng xuân Canh Tý 2020. Dự buổi họp mặt có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ngô Hùng - Phó tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, huyện, thị xã, thành phố cùng 260 đại biểu là kiều bào, thân nhân kiều bào trong tỉnh cùng tham dự.

      Trong không khí vui tươi, ấm cúng của những ngày cận Tết Nguyên đán năm 2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng thông tin tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Theo đó, trong năm 2019, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, sự điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, sự vào cuộc quyết liệt của MTTQ và các đoàn thể chính trị, Sóc Trăng đã được nhiều kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực. 20/20 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều đạt và vượt so với Nghị quyết. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,3%, đạt cao nhất kể từ năm 2015 đến nay. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới vượt chỉ tiêu đề ra, đến nay có 42/80 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai tích cực. Công tác cải cách hành chính được quan tâm thực hiện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định.

Quang cảnh buổi họp mặt

      Đồng chí Ngô Hùng nhấn mạnh, trong thành tích chung đó có sự đóng góp rất quan trọng của bà con kiều bào đang sinh sống, làm việc và học tập ở nước ngoài. Đặc biệt là ngoài lượng ngoại tệ gửi về cho thân nhân kiều bào để tăng gia sản xuất, thì trong thời gian gần đây đã có rất nhiều doanh nhân kiều bào trở về tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh. Đây là một trong những nguồn lực rất quan trọng giúp tỉnh tháo gỡ những khó khăn trong thu hút đầu tư để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế của Sóc Trăng.

      Tại buổi họp mặt, bà con kiều bào vui mừng trước thay đổi, phát triển của quê hương; đồng thời chia sẻ nỗi nhớ quê, nhớ tết Việt, những trăn trở khi thấy bà con Sóc Trăng còn nhiều khó khăn… Vì vậy, bà con kiều bào góp sức giúp đỡ bà con, chung sức xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng giàu đẹp.

      Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Dương Sà Kha cho biết, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh rất vui mừng khi được gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của kiều bào và xin ghi nhận tất cả các ý kiến đóng góp, chia sẻ của bà con kiều bào. Đồng chí khẳng định: “Đảng và Nhà nước luôn tôn trọng quyền bình đẳng của người Việt Nam đang sinh sống trong và ngoài nước, xác định người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam”. Thời gian qua, thông qua kiều bào, nhân dân Việt Nam đã xây dựng được tình đoàn kết, hữu nghị với nhân dân các nước. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi cộng đồng kiều bào Sóc Trăng tại nước ngoài hãy chung tay hướng về quê hương đất nước, hãy là cầu nối vững mạnh để kết nối Sóc Trăng với các nước trong khu vực và trên thế giới, nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế của tỉnh ngày càng phát triển. Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí Dương Sà Kha chúc bà con kiều bào và thân nhân kiều bào đón năm mới thật hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

M.Linh

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77361446

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.