Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp làm việc với Công ty Water Solusions SEA về việc hợp tác đầu tư trong lĩnh vực nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn
             Sáng ngày 05/4, tại UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty Water Solusions SEA về việc hợp tác đầu tư trong lĩnh vực nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các sở ban ngành liên quan.

             Tại buổi làm việc, Công ty Water Solusions SEA đã giới thiệu sơ nét về quá trình hình thành của công ty cũng như một số lĩnh vực hoạt động của công ty tại Việt Nam trong những năm qua. Thông qua buổi làm việc, công ty mong muốn tìm cơ hội hợp tác cùng tỉnh trên các lĩnh vực khử mặn nước biển, nước lợ, nước ngầm; tái tạo sử dụng nước thải để tưới tiêu; các công trình cấp nước nông thôn phi tập trung (ki - ốt nước...); lưu trữ và phân phối nước ngọt (đập, ao); hỗ trợ hoạt động cho các công ty nước; tài trợ dự án theo hình thức đầu tư BOT/PPP; hỗ trợ thể chế và tổ chức, hoạch định chính sách; quản lý nước mưa, thành phố bọt biển… Đồng thời, công ty đưa ra một số hình thức có thể tài trợ cho các dự án như: Tài trợ thông qua Export Scheme của Đức; tài trợ thương mại thông qua Export Scheme của Đức hoặc Áo; tài trợ nhượng bộ thông qua Export Scheme của Đức hoặc Áo (khoản vay với lãi suất thấp); BOT/PPP, rủi ro thanh toán được đảm bảo.

Quang cảnh buổi làm việc

              Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp cho rằng, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng tình hình xử lý nước mưa và chất thải rắn chưa đạt yêu cầu và nhất là trong kế hoạch ứng phó biến đổi khí hậu càng khó khăn hơn. Qua đó, việc công ty đến hợp tác và tìm kiếm công ty đến tỉnh thực hiện dự án thuộc các lĩnh vực nêu trên tỉnh rất cảm ơn. Vì vậy, để việc hợp tác giữa tỉnh với Công ty Water Solusions SEA đạt kết quả tốt đẹp, tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối phối hợp các đơn vị liên quan thuộc từng lĩnh vực hướng dẫn Công ty Water Solusions SEA đi khảo sát thực tế tại các điểm về nhu cầu đầu tư nhà máy xử lý nước thải trên địa bàn TP. Sóc Trăng cũng như các khu, cụm công nghiệp của tỉnh để nắm các số liệu chính xác. Đồng thời, khảo sát nhà máy xử lý chất thải rắn tại tỉnh để xem nhu cầu về xử lý chất thải rắn của tỉnh và chọn huyện khảo sát về nhu cầu thực hiện ki - ốt trữ nước. Sau khi nắm tình hình thực tế và có đầy đủ số liệu cần thiết, tỉnh sẽ bố trí cuộc họp cùng Công ty Water Solusions SEA để bàn bạc đưa ra các cơ hội hợp tác thuộc từng lĩnh vực cụ thể hơn.

THÚY LIỄU



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77074582

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.