Sóc Trăng: Tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không đi ngoài tỉnh trong thời gian nghỉ Lễ 30/4, 01/5
Ngày 28/4/2021, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Công văn hỏa tốc số 690/UBND-VX về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Công văn nêu rõ: Thực hiện Công điện Hỏa tốc số 541/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Kết luận của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Thông báo số 81/TT-VPCP ngày 26/4/2021 và ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về việc thực hiện Công điện Hỏa tốc của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 373-CV/TU ngày 24/4/2021 của Văn phòng Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng có ý kiến chỉ đạo như sau:
 
Đề nghị Thủ trưởng các Sở, ban ngành, đoàn thể, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố:
 
- Chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tổ chức tuyên truyền thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế; kiểm tra, nhắc nhở và yêu cầu mọi người dân phải mang khẩu trang tại nơi tập trung đông người, nhất là tại các lễ hội, tiệc cưới, đám tang, các cơ sở khám chữa bệnh, trên các phương tiện giao thông công cộng và các nơi công cộng như: chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, bến tàu, các điểm vui chơi giải trí,... trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang theo khuyến cáo, tiến hành lập biên bản và xử lý nghiêm theo đúng quy định.
 
- Hạn chế tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người khi không cần thiết; trường hợp tổ chức thì phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của ngành y tế và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch nơi diễn ra việc tổ chức sự kiện; phải cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt là phải tuân thủ việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay theo đúng quy định.
 
- Tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị không đi ngoài tỉnh trong thời gian nghỉ Lễ 30/4, 01/5; trường hợp đặc biệt phải xin ý kiến cấp có thẩm quyền quyết định.
 
Sở Y tế có trách nhiệm:
 
- Chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh chuẩn bị sẵn sàng phương án đáp ứng thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế và nhân lực để đáp ứng với tình huống dịch trong trường hợp cần thiết, nhất là trong các ngày nghỉ Lễ 30/4, 01/5.
 
- Chỉ đạo Trung tâm Y tế tuyến huyện và Trạm Y tế tuyến xã hướng dẫn và giám sát các cơ quan, đơn vị, tổ chức cùng cấp triển khai thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn khi tổ chức các sự kiện, hoạt động có tập trung đông người (trường hợp cần thiết phải xin ý kiến Ban Chỉ đạo tỉnh).
 
- Chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm tra, rà soát các điều kiện cần thiết tại các nơi cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế.
 
Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan chỉ đạo các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải, bến xe, bến tàu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; đặc biệt là việc đeo khẩu trang bắt buộc đối với hành khách.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục. Tăng cường trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: máy đo thân nhiệt, nước sát khuân, xà phòng,... duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo quy định, nhất là sau các ngay nghi Lễ 30/4, 01/5.
 
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Ban Tôn giáo, UBND các huyện thị xã, thành phố đấy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở thờ tự, các điểm tham quan du lịch, bảo tàng, di tích lịch sử - văn hóa, các cơ sở hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao và tại các địa điểm có tổ chức lễ hội, nhất là trong các ngày nghỉ Lễ 30/4, 01/5.
 
Yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch khi mở cửa đón khách tham quan; đề nghị các công ty lữ hành tuyên truyền hướng dẫn khách du lịch đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, không đưa đón khách đi đến các địa phương, vùng có nguy cơ cao theo khuyến cáo của ngành y tế.
 
Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng: Chủ trì, phối họp với UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện chặt chẽ công tác quản lý tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn, nhất là trong các ngày nghi Lễ 30/4, 01/5; điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật các trường họp nhập cảnh trái phép, các cá nhân, tổ chức, đường dây, các cơ sở lưu trú đưa người hoặc tiếp nhận các trường hợp nhập cảnh trái phép về địa phương.
 
Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tăng cường tuyên truyền cho người dân trong tỉnh nâng cao tinh thần cảnh giác, không được chủ quan, lơ là trong việc phòng ngừa dịch bệnh, tự giác thực hiện yêu cầu 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế; đặc biệt là việc đeo khấu trang bắt buộc tại các lễ hội, tiệc cưới, đám tang, các khu vực cách ly, nơi công cộng như: chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, bến tàu, trên các phương tiện giao thông công cộng.
UBND các huyện, thị xã, thành phố:
 
- Tiếp tục tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu; Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch trên phạm vi quản lý; báo cáo cấp ủy cùng cấp đế thống nhất chỉ đạo. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch theo chú trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
 
- Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện thường xuyên rà soát, chủ động cập nhật, hoàn chỉnh các phương án sằn sàng đáp ứng mọi tình huống khi có dịch xảy ra, nhất là trong các ngày nghỉ Lễ 30/4, 01/5; không lơ là, chủ quan đối với dịch bệnh; tiếp tục thực hiện "mục tiêu kép", vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa phát triến kinh tế.
 
- Vận động người dân mạnh dạn tố giác các trường hợp nhập cảnh trái phép hoặc khi phát hiện có trường hợp người lạ về địa phương, kịp thời thông báo đến chính quyền địa phương và cơ quan y tế đế được quản lý và cách ly đúng quy định.
 
Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tố quốc Việt Nam tỉnh chỉ đạo các tổ chức thành viên tích cực, chủ động phối hợp với ngành y tế và chính quyền các cấp thực hiện tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
T.Linh
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77270870

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.