Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp làm việc với ban lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021
Sáng 21/7, tại UBND tỉnh, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với ban lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh để nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng 6 tháng cuối năm 2021.
Theo thông tin từ ban lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh, thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các đối tượng vi phạm lợi dụng tình hình này để có nhiều phương thức tinh vi, lưu thông hàng hóa vi phạm trên thị trường nhằm thu lợi bất chính. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, các ngành chức năng đã khởi tố 7 vụ/15 bị can về tội mua bán, vận chuyển hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu; các ngành chức năng đã khởi tố 60 vụ/85 bị can về tội sử dụng, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.
 
Gian lận thương mại diễn ra với các hành vi kinh doanh hàng hóa có chất lượng không phù hợp so với công bố sản phẩm hoặc quy chuẩn kỹ thuật tương ứng kinh doanh hàng hóa chưa được phép lưu hành tại Việt Nam; hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; hàng hóa quá hạn sử dụng, vi phạm về việc ghi nhãn hàng hóa. Các mặt hàng vi phạm chủ yếu là phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi, thức ăn và thuốc thủy sản, mỹ phẩm, quần áo, túi xách, mắt kính, phụ tùng xe máy và một số mặt hàng tiêu dùng khác.
 
Riêng về hàng giả, các ngành chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc, bao gồm bán phụ tùng xe giả mạo nhãn hiệu Honda; bán phân bón, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi giả; sản xuất khẩu trang y tế giả, trong đó có 2 vụ có dấu hiệu tội phạm đã chuyển cơ quan điều tra để truy cứu trách nhiệm hình sự…
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
 
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các đối tượng vi phạm lợi dụng tình hình này để có nhiều phương thức tinh vi, lưu thông hàng hóa vi phạm trên thị trường nhằm thu lợi bất chính. Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp chỉ đạo, trên cơ sở nắm chắc tình hình để chủ động triển khai công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh bám sát theo các văn bản chỉ đạo của cấp trên một cách có trọng tâm, trọng điểm. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, tiếp tục đảm bảo an ninh thị trường mua bán, sản xuất từ khâu đầu vào, đầu ra của các sản phẩm đã thành phẩm; kiểm tra hoạt động trong trạng thái “bình thường mới”; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động qua công nghệ thông tin, qua công nghệ mạng để phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ của ngành; góp phần vào việc phòng, chống dịch Covid-19. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo trong công tác phối hợp thì Ban Chỉ đạo tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo để có sự thống nhất cao. Cục Quản lý thị trường là đơn vị đầu mối trong việc phối hợp với các ngành chức năng có liên quan để thực hiện nhiệm vụ được giao; qua đó kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm, làm ổn định thị trường, thiết thực bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng, các cơ sở sản xuất kinh doanh và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh.
 
QUANG BÌNH
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77306945

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.