Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn kiểm tra công tác phòng, chống dịch ở các xã, phường, thị trấn
Chiều ngày 08/9, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã có chuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch ở các xã, phường, thị trấn, trong đó có xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên). Cùng đi còn có các đồng chí: Tô Ái Vang - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Khưu Đăng Phượng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo huyện Mỹ Xuyên.
Theo lãnh đạo xã Đại Tâm, sau khi trên địa bàn xã xuất hiện ca nhiễm đầu tiên trong cộng đồng, cả hệ thống chính trị của xã đã nhanh chóng truy vết, lấy mẫu, khoanh vùng, xác định từng đối tượng cụ thể. Từ đó, các trường hợp F0, F1 trong cộng đồng cơ bản được kiểm soát. Hiện nay, trên địa bàn xã có 2 khu vực phong tỏa phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số 585 hộ, trong đó có 6 hộ nghèo, 23 hộ cận nghèo và 147 hộ khó khăn. Thời gian qua, địa phương cùng các ngành, đoàn thể đã vận động nhà hảo tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân trong 2 khu vực này. Bên cạnh đó, xã cũng tăng cường công tác tuyên truyền để người dân thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19.  
 
Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch ở xã Đại Tâm. Ảnh: THIỆN HẢI
 
Qua trao đổi về tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn xã, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của xã Đại Tâm; đồng thời đề nghị lãnh đạo xã Đại Tâm tiếp tục quán triệt tinh thần lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là trung tâm, là chủ thể để phòng, chống dịch. Đối với các khu vực phong tỏa, cần phải thực hiện nghiêm “chặt trong chặt ngoài”, không để tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”. Xã cần phân công các tiểu ban để chăm lo cuộc sống cho người dân trong khu vực phong tỏa. Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Xuyên cần tăng cường hỗ trợ cho xã Đại Tâm, đặc biệt là quan tâm hỗ trợ lương thực, thực phẩm và đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực phong tỏa để người dân an tâm. Xã cũng cần vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch và thực hiện tốt việc xét nghiệm để nhanh chóng tách F0 đi điều trị và F1 đi cách ly tập trung nhằm sớm thiết lập lại trạng thái bình thường mới trong khu phong tỏa. 
 
Trong dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn cùng thành viên đoàn đã đến hỏi thăm và tặng quà một số hộ dân trong khu vực phong tỏa và chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn xã Đại Tâm. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng trao 50 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng, gồm nhu yếu phẩm và 500 ngàn đồng tiền mặt để xã Đại Tâm hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
 
THIỆN HẢI
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77347720

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.