Hội nghị giao ban báo chí tháng 9/2021
Sáng ngày 06/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh, tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 9; định hướng công tác tuyên truyền tháng 10 năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Lý Rô Tha - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo sở, ngành và các cơ quan báo chí trong tỉnh.         
Trong tháng 9, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, thực hiện nghiêm sự chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng và Nhà nước. Hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua có những đóng góp to lớn trong việc cung cấp thông tin, tuyên truyền về phát triển kinh tế đi đôi với đảm bảo an sinh xã hội, phản ánh kịp thời sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Các cơ quan báo chí, văn phòng đại diện và phóng viên thường trú trên địa bàn đã thực hiện tốt nhiệm vụ truyền tải thông tin, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền và nhân dân. Thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội trong nước và của địa phương, kịp thời phản bác thông tin sai sự thật được đăng tải trên mạng xã hội. Đặc biệt là báo chí tỉnh đã tập trung đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và trong nước, góp phần cùng với tỉnh Sóc Trăng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua.
 
Hội nghị giao ban báo chí tháng 9
 
Tại hội nghị, các đại biểu đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã trao đổi, thảo luận và trình bày về những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện công tác tuyên truyền trong thời gian qua, cũng như đề xuất nhiều vấn đề về thực hiện công tác tuyên truyền sát với thực tiễn đời sống của người dân trong tỉnh, nhất là đẩy mạnh công tác tuyên truyền diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay.
 
Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Lý Rô Tha - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan báo chí trong tỉnh cần chú trọng công các tuyên truyền về tình hình giáo dục của năm học 2021- 2022; tập trung tuyên truyền sâu rộng những văn bản hướng dẫn của tỉnh, báo chí phải cụ thể hóa văn bản để người dân hiểu và thực hiện đúng công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Đẩy mạnh hơn nữa về công tác truyên truyền trong công tác phòng, chống dịch trong cộng đồng, cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhất là người dân đang sinh sống tại các vùng nông thôn; tập trung xây dựng bài viết về việc cả hệ thống chính trị của tỉnh vào cuộc trong công tác phòng, chống dịch; phản ánh đầy đủ thông tin về đời sống kinh tế của người dân, kịp thời phản bác những thông tin sai sự thật ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Bên cạnh đó, lãnh đạo Ban Tuyên giáo cũng yêu cầu các cơ quan báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền về chủ trương, chính sách Pháp luật của Nhà nước, đưa nghị quyết của tỉnh vào đời sống của nhân dân.
 
Thiện Trí
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77300235

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.