Tăng cường thêm về phương tiện, nhân lực, vật tư để tăng tốc tiến độ thi công
Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án “Mở rộng, nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án TP. Sóc Trăng” vào sáng ngày 16/10. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo sở ngành, Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo UBND TP. Sóc Trăng.
Theo đó, đoàn đã đi khảo sát thực tế tại công trường và nghe các đơn vị thi công báo cáo về tiến độ các gói thầu cải tạo và hệ thống thoát nước, hệ thống điện chiếu sáng ở khu LIA 1, 2, 4 và 6; gói thầu cải tạo đường và hệ thống thoát nước đường Phú Lợi, đường Trần Bình Trọng và gói thầu xây dựng đường Vành Đai 2. Theo đó, các gói thầu nêu trên cơ bản đáp ứng tiến độ theo kế hoạch đề ra. 
 
Đối với công tác giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 đã thực hiện kiểm đếm, thống kê thiệt hại luỹ kế đến nay được 839/1.024 hộ, đạt 81,39%; các công việc như: Tiến hành thu thập hồ sơ giấy tờ pháp lý của các hộ bị ảnh hưởng, xây dựng dự thảo phương án bồi thường và tính giá sơ bộ, kiểm tra ranh mốc giải toả khu LIA 3, 5 và cầu Nguyễn Văn Linh… đạt tiến độ theo kế hoạch đề ra. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp và thành viên đoàn kiểm tra thực tế tại công trình. Ảnh: QUANG BỈNH
 
Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp cơ bản thống nhất với báo cáo tiến độ của các nhà thầu thi công và ghi nhận những kết quả đã đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên, vẫn còn một số công việc chưa hoàn thành, do đó nhà thầu thi công và đơn vị giám sát cần phối hợp để đánh giá nguyên nhân để có giải pháp khắc phục kịp thời. Trong thời gian tới, đối với dự án này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các nhà thầu thi công cần tăng cường thêm về phương tiện, nhân lực, vật tư… để tăng tốc tiến độ thi công; đề nghị Ban Quản lý dự án 1 tiếp tục hỗ trợ các nhà thầu; đơn vị tư vấn giám sát phải có mặt trên công trình hàng ngày để điều phối, giám sát tiến độ thi công.
 
Riêng đối với đường Phú Lợi, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp chỉ đạo phải hoàn thành toàn bộ khối lượng đặt các cống thoát nước; ban, gạt bằng phẳng mặt đường nhằm đảm bảo cho việc lưu thông; đồng thời triển khai dứt điểm tuyến đường Trần Bình Trọng và chú ý đúng mức đến việc thoát nước cho tuyến đường này và nếu đủ độ nắng thì tiến hành ngay việc láng nhựa để bà con thuận tiện việc lưu thông.
 
QUANG BÌNH
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77094080

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.