Triển khai mô hình Trạm Y tế lưu động và phương án cách ly F1, điều trị F0 tại nhà
Sáng ngày 28/11, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng tổ chức cuộc họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố; xã, phường, thị trấn để triển khai mô hình Trạm Y tế lưu động và phương án cách ly F1, điều trị F0 tại nhà. Tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh; đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan. 
Tại cuộc họp, đai diện Sở Y tế đã hướng dẫn tạm thời về cách ly y tế tại nhà đối với người tiếp xúc gần (F1), theo đó, đối tượng là những người tiếp xúc gần với ca bệnh xác định F1, những người đang cách ly tập trung ít nhất đủ 7 ngày, có kết quả PCR trong vòng 24 giờ âm tính với SARS-CoV-2 trước khi được chuyển về cách ly y tế tại nhà và người tiếp xúc gần với ca bệnh được đánh giá là có nguy cơ thấp. Đối với người nhiễm Covid-19 muốn cách ly tại nhà phải đảm bảo các điều kiện, trong đó xét đến tiêu chí lâm sàng, khả năng người nhiễm tự chăm sóc và điều kiện cơ sở vật chất. Đối với mô hình Trạm Y tế xã, phường, thị trấn lưu động có chức năng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng, kết nối giữa chăm sóc, quản lý người nhiễm Covid-19 tại nhà với chăm sóc tại bệnh viện, phát hiện các trường hợp diễn biến nặng và chuyển tuyến kịp thời. 
 
Triển khai mô hình Trạm Y tế lưu động và phương án cách ly F1, điều trị F0 tại nhà
 
Tại cuộc họp, các địa phương đã trình bày những khó khăn, vướng mắc khi triển khai thực hiện trên địa bàn trong đó việc huy động bác sĩ, y sĩ tham gia công tác tại các Trạm Y tế lưu động, việc điều hành xử lý, trang thiết bị y tế, điều kiện cơ sở vật chất để F0, F1 tự cách ly tại nhà, khả năng tự theo dõi sức khỏe của người dân và công tác giám sát các trường hợp cách ly F0, F1 tại nhà. 
 
Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu cho biết, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca nhiễm ngày càng gia tăng, nhất là các trường hợp phát hiện qua sàng lọc cộng đồng còn cao, số lượng đối tượng tiếp xúc gần F1 cũng tăng theo đã gây ra áp lực lớn cho các địa phương. Đối với mô hình cách ly F1, điều trị F0 tại nhà và mô hình Trạm Y tế lưu động là tất yếu, khách quan. Tuy nhiên, tùy theo tình hình thực tế của từng địa phương, việc triển khai phải phù hợp để chủ động, linh hoạt trong mọi tình huống. Công tác quản lý F0, F1 tại nhà phải có sự phối hợp đồng bộ, thống nhất nhịp nhàng. Đối với mô hình Trạm Y tế lưu động, lực lượng y tế cơ sở đóng vai trò quan trọng; trong đó, mỗi người dân thuộc diện cách ly phải nâng cao tinh thần trách nhiệm góp phần tránh để phát sinh dịch bệnh trên địa bàn ./. 
 
Tú Quỳnh 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77343435

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.