Học sinh THPT Sóc Trăng trở lại học trực tiếp sau hơn 3 tháng học trực tuyến
Sáng ngày 04/01/2022, học sinh cấp THPT ở tỉnh Sóc Trăng đã chính thức trở lại trường để học trực tiếp sau hơn 3 tháng học trực tuyến.
Tại Trường THPT Mỹ Xuyên (huyện Mỹ Xuyên), cô Trần Thị Trang - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Sau khi Sở GD&ĐT có kế hoạch cho học sinh trở lại trường để học trực tiếp, nhà trường đã phân công giáo viên làm vệ sinh trường học, chuẩn bị những công việc cần thiết để đón các em trở lại trường học trực tiếp. Khi các em đến trường, nhà trường sẽ hướng dẫn các em thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 với phương châm an toàn sức khỏe cho thầy và trò. Nhà trường bố trí giáo viên và phương tiện đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho học sinh, bố trí lối vào, lối ra riêng biệt, có phòng cách ly theo hướng dẫn”.
 
Em Lê Nhựt Anh - học sinh lớp 12 Trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng) chia sẻ: “Được trở lại trường học trực tiếp em và các bạn vừa vui vừa lo. Vui vì được học trực tiếp, được trở lại trường gặp thầy cô, bạn bè, học bài dễ tiếp thu hơn so với học trực tuyến. Nhưng cũng lo lo vì dịch vẫn còn”.
 
Em Huỳnh Vân Anh (học sinh lớp 11 Trường THPT Mỹ Xuyên) cho biết: "Được đi học trực tiếp tụi em rất vui nhưng luôn thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch".
 
Các em học sinh đến trường ngày đầu tiên sau hơn 3 tháng học trực tuyến.
 
Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng cho biết: Trước đó, đoàn công tác của Tỉnh ủy đã đến kiểm tra tại một số trường THPT và trường THPT dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra, đoàn ghi nhận các trường đã chuẩn bị tốt các công việc để đón học sinh đi học trực tiếp trở lại. Các trường cũng đã có kế hoạch dạy học trực tiếp, thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại trường, thành lập các Tổ Covid tại trường và phân công trách nhiệm từng thành viên. Các trường cũng chuẩn bị cơ sở vật chất cần thiết theo hướng dẫn để đảm bảo an toàn cho học sinh như: Phòng cách ly, vật dụng để phòng chống dịch, phân lối đi, khu vực học tập cho học sinh để hạn chế tiếp xúc gần; có trường chuẩn bị dụng cụ test nhanh cho học sinh trước khi nhập học. Với các trường dân tộc nội trú, việc tổ chức ăn, ở sinh hoạt nội trú cũng chuẩn bị chu đáo để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đề nghị ngành Giáo dục cần ứng dụng hệ thống chăm sóc sức khỏe từ xa để có hướng xử lý phù hợp nếu phát hiện các trường hợp F0 trong trường học; lãnh đạo các trường cần giám sát, nhắc nhở học sinh thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế, chuẩn bị thật tốt phương án xử lý nếu có trường hợp F0 tại trường, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, không để xảy ra tình trạng vừa mở trường lại đóng trường, các trường cần đáp ứng yêu cầu thực hiện tốt nhiệm vụ với phương châm “Nhập học phải an toàn, an toàn mới nhập học”.
 
Cao Xuân Lương
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77077255

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.