Trao 800 chiếc xe đạp cho học sinh vượt khó hiếu học tại huyện Cù Lao Dung
Chiều ngày 13/1, tại huyện Cù Lao Dung, UBND tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng phối hợp với các nhà tài trợ đã trao 86 chiếc xe đạp với tổng trị giá 129 triệu đồng cho các em học sinh vượt khó hiếu học của huyện. Đến dự có các đồng chí: Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Châu Tuấn Hồng - Giám đốc sở GD & ĐT Sóc Trăng cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cù Lao Dung.
Phát biểu tại buổi lễ trao xe cho học sinh ở huyện Cù Lao Dung, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: “Sau khi các em học sinh ở tỉnh trở lại học trực tiếp tại trường, nhằm động viên khích lệ tinh thần vượt khó học tập tốt sau mùa đại dịch Covid-19, chung tay cùng gia đình các em chia sẻ một phần khó khăn trong việc chăm lo học tập cho các em, vừa qua lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng đã tích cực vận động các Công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ vật lực, tài lực rất đáng trân trọng. Trong đó có sự đóng góp tài trợ 800 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 11 huyện, thị xã, thành phố do Công ty cổ phần Chế biến Thủy sản Tài Kim Anh, Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta, Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm Bánh Pía- Lạp xưởng Tân Huê Viên tài trợ với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng. Hôm nay, tại huyện Cù Lao Dung là điểm trao đầu tiên trong tỉnh với 86 chiếc xe đạp, với tổng số tiền là 129 triệu đồng. Tuy trị giá mỗi chiếc xe đạp không lớn nhưng đó là tấm lòng của lãnh đạo, người lao động của các công ty gửi đến các em học sinh của huyện Cù Lao Dung nói riêng, của học sinh trong tỉnh nói chung. Những chiếc xe đạp này là món quà đầy ý nghĩa, với niềm khích lệ to lớn, cổ vũ tinh thần hiếu học, tạo động lực cho các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường và học tập tốt, nhằm thực hiện ước mơ, hoài bão trở thành người tri thức góp phần xây dựng quê hương”.
 
Đồng chí Lê Trọng Nguyên - Bí thư Huyện ủy Cù Lao Dung chia sẻ: “Hôm nay các em học sinh vượt khó hiếu học của huyện Cù Lao Dung được nhận 86 chiếc xe đạp do Hội Khuyến học tỉnh và các nhà tài trợ trao tặng. Đây là niềm vinh dự lớn cho các em và ngành giáo dục huyện nhà. Chương trình trao xe hôm nay cũng như các chương trình trao học bổng khác là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong việc xã hội hóa giáo dục, góp phần tích cực trong việc đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế. Chúng tôi rất mong các em cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện tu dưỡng, vượt khó học tốt để trở thành những học sinh giỏi, ngoan hiền, không phụ lòng mong mỏi của nhà tài trợ, sự quan tâm của quý lãnh đạo tỉnh và sự kỳ vọng của quê hương”.
 
Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trao xe đạp cho học sinh ở huyện Cù Lao Dung.
 
Ông Lâm Sao - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Sóc Trăng cho biết: “Sau khi trao 86 chiếc xe đạp cho các em học sinh ở huyện Cù Lao Dung, trong tuần này chúng tôi sẽ phối hợp với nhà tài trợ tổ chức trao cho các em học sinh ở các địa phương còn lại. Trước đó, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel), Chi nhánh Viettel Sóc Trăng đã tổ chức trao 450 chiếc xe đạp trong Chương trình học bổng “Vì em hiếu học” lần thứ VIII, năm 2021 cho học sinh của các địa phương trong tỉnh với tổng trị giá 540 triệu đồng”.
 
“Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, tôi chân thành cảm ơn Công ty cổ phần Chế biến Thủy sản Tài Kim Anh, Công ty cỏ phần Thực phẩm Sao Ta, Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm Bánh Pía- Lạp xưởng Tân Huê Viên đã tài trợ những chiếc xe đạp đầy nghĩa tình này. Và chúng tôi cũng mong muốn rằng quý công ty sẽ tiếp tục ủng hộ đóng góp, tài trợ những suất học bổng khác vào những năm tiếp theo, nhằm góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xã hội hóa giáo dục góp đảm bảo kinh tế đời sống”, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc phát biểu.
 
Cao Xuân Lương
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77313330

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.