Bộ Giao thông Vận tải làm việc với Sóc Trăng về các dự án phát triển giao thông trên địa bàn tỉnh
Sáng ngày 16/1, tại UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Sang - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải dẫn đầu công tác đã có buổi làm việc với tỉnh Sóc Trăng về các dự án phát triển giao thông trên địa bàn tỉnh. Tham gia cùng đoàn còn có Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các Ban Quản lý dự án thuộc Bộ Giao thông Vận tải. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; UBND các huyện có liên quan và đơn vị tư vấn.
Theo đó, các dự án phát triển giao thông trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng gồm: Cảng biển Sóc Trăng (khu bến Trần Đề); các tuyến đường cao tốc, Quốc lộ (đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau; mở rộng Quốc lộ 1, Quốc lộ 60 và Quốc lộ Nam sông Hậu; dự án cầu Đại Ngãi); đường sắt đến Cảng biển Sóc Trăng. Đây là các tuyến giao thông huyết mạch, kết nối Sóc Trăng với các tỉnh, thành trong khu vực và với tỉnh bạn Campuchia, nhất là kết nối Cảng biển Sóc Trăng với cửa khẩu quốc tế, các trung tâm kinh tế trong vùng, tạo thuận lợi, hiệu quả trong khai thác Cảng biển Sóc Trăng, kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng trong thời gian tới.
 
Đối với cảng biển, hiện tỉnh đang triển khai lập quy chi tiết vùng đất, vùng nước cảng biển Sóc Trăng thời kỳ 2021-2030 trình Bộ Giao thông Vận tải. Tiến độ thực hiện quy hoạch đã và đang được tỉnh triển khai. Hiện tỉnh đang xúc tiến các công việc cần thiết để tổ chức hội nghị xúc tiến đấu tư vào tháng 4 năm 2022, trong đó có kêu gọi đầu tư Cảng biển Sóc Trăng…
 
Về công tác giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn từ TP. Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. Đến nay, đã hoàn thành công tác kiểm đếm và lập 1.000/1.006 hồ sơ bồi thường cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng. Hiện tỉnh đã bàn giao 5,8 km mặt bằng cho đơn vị thi công.
 
Bộ Giao thông Vận tải trao tượng trưng nhà ở, quà tết cho hộ nghèo tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: H.LAN
 
Tại buổi làm việc, đoàn công tác và tỉnh Sóc Trăng đã trao đổi làm rõ nhiều nội dung về: Mô hình cảng biển, ranh giới thực hiện quy hoạch, quy mô quy hoạch, khu dịch vụ hậu cần cảng logistics… Qua đó tỉnh đề nghị, đơn vị tư vấn đẩy nhanh tiến độ quy hoạch cảng biển và tích hợp quy hoạch Cù Lao Dung vào quy hoạch chung. Tỉnh đồng tình với quy hoạch kết nối giao thông nhưng đơn vị tư vấn cần đảm bảo quy hoạch phải đồng bộ, mang tính hợp lý và quy mô các dự án phát triển giao thông phải phù hợp với lưu lượng hàng hóa và từng giai đoạn. Đề nghị tư vấn của nhà đầu tư lập quy hoạch cần phải bảo đảm việc tổ chức giao thông phải có tính kết nối đường thủy, cầu vượt, đường bộ thuận lợi thì hiệu quả của cảng sẽ đạt cao. Đồng thời xác định rõ ranh giới cảng và hoàn thành khảo sát, phối hợp với tỉnh để bảo đảm hài hòa các lợi ích kinh tế - xã hội khác của tỉnh và của khu vực. Bên cạnh đó, Sóc Trăng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải đẩy nhanh triển khai dự án tuyến cao tốc, quốc lộ trên địa bàn tỉnh.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Xuân Sang khẳng định, Cảng biển Sóc Trăng là quy hoạch mang tính tầm cỡ và đột phá của tỉnh, của vùng. Vì vậy, trong quá trình làm quy hoạch Cảng biển Sóc Trăng tỉnh cần liên kết chặt chẽ với tư vấn của nhà đầu tư nhằm đảm bảo tính khả thi cao, trước khi trình lên Bộ Giao thông Vận tải. Tỉnh khẩn trương đầu tư sức người, sức của để hoàn thành quy hoạch cảng biển trong thời gian sớm nhất có thể. Đơn vị tư vấn phối hợp với tỉnh chốt chính xác ranh giới vùng đất, vùng nước quy hoạch cảng biển. Trong nghiên cứu quy hoạch, tổ chức giao thông tổng thể rất quan trọng, do đó phải có kết nối cầu, vượt sông chặt chẽ, kết nối đường thủy thuận lợi nhất đến cảng, nếu không sẽ hỏng cả quy hoạch…
 
Về các tuyến cao tốc, quốc lộ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải được quy hoạch đầu tư tại tỉnh là phù hợp với địa hình, tiềm năng, nhất là đảm bảo kết nối với Trần Đề tạo đà cho cảng biển phát triển nói riêng và kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung, phía Bộ Giao thông Vận tải sẽ phối hợp chặt chẽ tỉnh để đẩy nhanh tiến độ sớm triển khai các dự án. Qua đó, Thứ trưởng đề nghị Tỉnh ủy, UBND quan tâm chỉ đạo, phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải trong công tác giải phóng mặt bằng để đảm bảo tiến độ, chất lượng các dự án đầu tư, nếu có phát sinh, vướng mắc thì báo cáo kịp thời để Bộ Giao thông Vận tải kịp thời tháo gỡ.
 
Dịp này, Bộ Giao thông Vận tải tặng 15 căn nhà đại đoàn kết và 100 suất quà nhằm hỗ trợ, chia sẻ cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh vui Xuân, đón Tết với tổng trị giá 850 triệu đồng.
 
H.LAN
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77314174

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.