Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm và làm việc tại Sóc Trăng
Ngày 18/1, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và tặng quà Tết tại huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng; thăm tặng quà các gia đình chính sách; Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Tiếp đoàn có đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở ngành tỉnh, lãnh đạo huyện Mỹ Tú.
Tại huyện Mỹ Tú, Phó Chủ tịch nước cùng đoàn công tác đã được nghe đồng chí Nguyễn Việt Phú - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú báo cáo về một số tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán sắp tới, việc vận động hỗ trợ quà tết cho người nghèo... 
 
Theo lãnh đạo huyện Mỹ Tú, là huyện có thế mạnh phát triển nông nghiệp, lúa màu, chăn nuôi. Nhiều mô hinh kinh tế được xây dựng đem lại hiệu quả kinh tế cao như: Mô hình lúa - màu, nuôi bò sữa, nâng giá trị sử dụng mỗi ha đất nông nghiệp đạt 145 triệu đồng/ha. Đảng bộ và nhân dân Mỹ Tú đã có nhiều nỗ lực trong chỉ đạo điều hành, tập trung khai thác lợi thế, tiềm năng để nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, nhất là chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi. Công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới được triển khai thực hiện có hiệu quả. Hiện thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt 60 triệu đồng/người/năm.
 
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu
 
Chuẩn bị Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, huyện Mỹ Tú đã thành lập các đoàn đi chúc tết gia đình chính sách, thăm hỏi tặng quà hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ bị ảnh hưởng dịch Covid-19, phấn đấu mỗi hộ nghèo được 1 phần quà 500 ngàn đồng, hộ cận nghèo được tặng phần quà trị giá 300 ngàn đồng, không để hộ nghèo, hộ khó khăn không có tết. Các cấp ngành huyện đã tặng được 800 phần quà cho hộ nghèo và gia đình chính sách, hỗ trợ cho 3.844 đối tượng diện bảo trợ xã hội với số tiền trên 3,7 tỷ đồng...
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân huyện Mỹ Tú đã có nhiều cố gắng trong chăm lo đời sống người dân tại địa phương, tuy nhiên, địa phương là vùng khó khăn, đông đồng bào dân tộc thiểu số nên vẫn còn nhiều khó khăn. Phó Chủ tịch nước mong muốn tỉnh, các cấp ngành địa phương cần quan tâm hỗ trợ, chung tay cùng địa phương chăm lo cho các đối tượng khó khăn, không để ai bị bỏ lại phía sau, không ai không có tết.
 
Phó Chủ tịch nước trao bảng tượng trưng tặng tỉnh Sóc Trăng 450 phần quà
 
Trong chuyến công tác tại tỉnh Sóc Trăng lần này, đoàn công tác đã tặng tỉnh Sóc Trăng 14 căn nhà tình nghĩa và 750 phần quà, trong đó quà tặng gia đình chính sách là 100 phần do Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tài trợ, tổng trị giá 120 triệu đồng; quà tặng nạn nhân chất độc da cam dioxin là 100 phần do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tài trợ; quà tặng hộ nghèo và hộ khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là 350 phần do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trích từ nguồn Quỹ vì người nghèo Trung ương và Quỹ phòng chống Covid-19 Trung ương tài trợ, tổng trị giá 420 triệu đồng; quà tặng công nhân lao động nghèo là 200 phần do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tài trợ, tổng trị giá 250 triệu đồng. Tổng số phần quà này, Phó Chủ tịch nước tặng cho tỉnh Sóc Trăng 450 phần quà, tặng cho huyện Mỹ Tú 14 căn nhà tình nghĩa và 300 phần quà.  
 
Phó Chủ tịch nước và Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho hộ nghèo ở Mỹ Tú
 
Cũng trong chuyến thăm và làm việc tại huyện Mỹ Tú, đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết gia đình ông Nguyễn Hoàng Kiết (95 tuổi) ở ấp Tân Hoà C, xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng. Ông Nguyễn Hoàng Kiết tên thường gọi là 8 Hoàng, là thương binh hạng 3/4, nguyên là Chánh án Tòa án huyện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện nghỉ hưu năm 1986. Quá trình cống hiến của ông đã được tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và tặng quà CCB xã Long Hưng; đoàn công tác cũng đến thăm gia đình Thiếu tướng Lê Hoàng Sương, tại ấp Trà Quýt, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. Thiếu tướng Lê Hoàng Sương là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên là Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Quá trình cống hiến của Thiếu tướng đã được tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng. Tiếp đó, đoàn đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Sóc Trăng, gặp gỡ, tặng quà cho người già cô đơn, trẻ em mồ côi và nạn nhân da cam tại trung tâm. Tại đây, Phó Chủ tịch nước động viên cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội tiếp tục làm tốt công việc có ý nghĩa là chăm sóc, hỗ trợ người yếu thế trong xã hội, những người có hoàn cảnh không may mắn trong cuộc sống.
 
Cao Xuân Lương
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77107119

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.