Kiểm tra công tác dạy nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện Trần Đề
Ngày 14/6, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Sóc Trăng làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Trần Đề trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TW, ngày 5-11-2012 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dạy nghề cho lao động nông thôn.

Báo cáo về việc thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TW, đồng chí Trịnh Văn Bé - Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Đề cho biết, 10 năm qua, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện đạt được kết quả tích cực, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền ngày càng được tăng cường; các cơ sở dạy nghề từng bước được đầu tư, phát triển theo quy hoạch; hình thức đào tạo nghề cho lao động nông thôn ngày càng đa dạng; nhiều chương trình, nội dung và phương pháp đào tạo được đổi mới, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Trong giai đoạn 2011-2020, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên tổ chức đào tạo nghề cho lực lượng thanh niên nông thôn được 2.518 lao động, tỷ lệ có việc làm đạt 100%. Các đối tượng học nghề chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, hộ cận nghèo, phụ nữ bị mất việc làm… với các ngành nghề chủ yếu là nghề nông nghiệp và phi nông nghiệp.

Ảnh: Đoàn công tác của tỉnh đến kiểm tra thực tế tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Trần Đề

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra và Ban Thường vụ Huyện ủy Trần Đề cùng đơn vị liên quan đã tập trung trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TW. Qua đó, huyện Trần Đề đề xuất quan tâm đầu tư, mua sắm trang thiết bị cần thiết cho việc ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ cao trong đào tạo và quản lý công tác dạy nghề, cần bổ sung nguồn nhân lực phục vụ cho công tác dạy nghề của huyện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hiểu cho biết, công tác dạy nghề nói chung và dạy nghề cho lao động nông thôn có vai trò quan trọng, góp phần phát huy nguồn lực phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Vì vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy Trần Đề cần tiếp tục thực hiện tốt, có hiệu quả công tác dạy nghề, dạy nghề cho lao động nông thôn. Qua đó góp phần nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị trong việc tuyên truyền thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác dạy nghề, gắn với giải quyết việc làm, tăng thu nhập, giảm nghèo cho lao động nông thôn. Ban Thường vụ Huyện ủy Trần Đề cần xem công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn là mục tiêu góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và giải quyết việc làm tại chổ. 

Trước đó, đoàn công tác của tỉnh và lãnh đạo huyện Trần Đề đã đến kiểm tra thực tế tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Trần Đề.

THIỆN HẢI

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77332865

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.