Khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em tỉnh Sóc Trăng
Sáng 25/6, tại Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Chương trình khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh “Trái tim cho em”. Chương trình diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/6. Đến dự có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan.

"Trái tim cho em" là chương trình hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam, hỗ trợ nâng cao năng lực y tế, tổ chức các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em. Chương trình được sáng lập và điều hành bởi Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam từ năm 2008 đến nay.

Ảnh: Lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng thăm hỏi các em khám sàng lọc miễn phí

Đây là lần thứ 2 “Trái tim cho em” đến với trẻ em tỉnh Sóc Trăng. Chương trình lần này được thực hiện với sự đồng hành của các bác sỹ Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM, Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng. Sau khi khám sàng lọc, các trường hợp có chỉ định can thiệp/phẫu thuật và hoàn cảnh khó khăn sẽ được Chương trình "Trái tim cho em" hướng dẫn làm hồ sơ để được điều trị hoàn toàn miễn phí.

Phát biểu tại lễ khai mạc chương trình, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, toàn tỉnh còn trên 6,6% hộ nghèo và trên 8,8% hộ cận nghèo, vẫn còn nhiều em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, không có điều kiện tiếp cận với y học hiện đại, các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành về tim mạch. Chương trình “Trái tim cho em” đến với trẻ em của tỉnh mang lại cơ hội cho các em được phẫu thuật, điều trị bệnh tim bẩm sinh để có được trái tim khỏe mạnh, sức khỏe để có thể học tập, có cuộc sống tươi đẹp hơn trong tương lai.

Dịp này, Chương trình đã tặng nhiều phần quà cho các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn./.

Thanh Nam



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77362381

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.