Sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm 2022
Sáng ngày 04/8, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm 2022 và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh - Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Sóc Trăng.

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Ban Chỉ đạo 389 các bộ, ngành, địa phương và các lực lượng chức năng chủ động triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, xây dựng và triển khai kế hoạch công tác năm, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2022, tập trung lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp kết hợp vừa kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19, vừa tích cực, quyết liệt đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đạt nhiều kết quả tích cực.

Ảnh: Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng

Kết quả, qua 6 tháng, cả nước đã phát hiện, xử lý 54.199 vụ việc vi phạm (giảm 25,05% so với cùng kỳ năm 2021), thu nộp ngân sách nhà nước 3.728 tỷ đồng. Trong đó có nhiều vụ việc, vụ án, đối tượng cầm đầu, đường dây ổ nhóm, tụ điểm phức tạp về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên cả nước đã được các lực lượng chức năng phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh, tạo sự răn đe phòng ngừa, góp phần lành mạnh ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính, đảm bảo an ninh trật tự thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Bình Minh cho rằng, hiện tình hình dịch bệnh cả nước đã được kiểm soát, mọi hoạt động đã trở lại bình thường, các chuyến bay quốc tế đã được mở lại, kinh tế phục hồi và trên đà phát triển, nhiều loại hàng hóa tăng cao… Đây là cơ hội, động cơ dẫn đến buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đồng thời cũng là thách thức cho các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng trong thực thi công tác này. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị các bộ, ngành, địa phương cần có các biện pháp quyết liệt hơn nữa để thực hiện hiệu quả công tác buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thời gian tới. 

H. LAN

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77107150

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.