Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành về công tác bồi thường nhà nước
Ngày 12/9, tại UBND tỉnh, đoàn kiểm tra liên ngành do đồng chí Trần Việt Hưng - Phó Cục trưởng Cục Bồi thường Nhà nước (Bộ Tư pháp) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình thực hiện công tác bồi thường nhà nước (BTNN) trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Trong thời gian qua, việc giải quyết bồi thường nhà nước đã có sự chuyển biến đáng kể. Các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt việc phối hợp trong quản lý nhà nước về công tác bồi thường nhà nước; các vụ việc yêu cầu bồi thường được thụ lý và giải quyết theo đúng trình tự, thủ tục của Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành, tránh trường hợp đùn đẩy trách nhiệm, chậm trễ trong việc giải quyết bồi thường, gây phiền hà cho cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp có yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Ảnh: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp phát biểu tại buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác

Tỉnh Sóc Trăng đã thụ lý và giải quyết 24 vụ việc (có 3 vụ việc thuộc hoạt động quản lý hành chính và 21 vụ việc thuộc hoạt động tố tụng hình sự), trong đó đã giải quyết xong 23 vụ việc với tổng số tiền bồi thường gần 6,6 tỷ đồng, 01 vụ việc đang xin ý kiến nghiệp vụ của cơ quan cấp trên.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Việt Hưng - Phó Cục trưởng Cục Bồi thường Nhà nước đề nghị Sở Tư pháp cũng như các cơ quan tố tụng cần có kế hoạch phối hợp chặt chẽ với nhau để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác bồi thường nhà nước, dự báo tình hình để làm tốt công tác này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp tiếp thu những ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn; đồng thời, yêu cầu Sở Tư pháp sớm hoàn thiện báo cáo thực hiện công tác bồi thường nhà nước; các sở, ban ngành liên quan có trách nhiệm nghiên cứu chặt chẽ, sâu hơn và hạn chế thấp nhất việc bồi thường nhà nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

THI RE

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 76938498

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.