Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh: Sơ kết quý 3 năm 2021
Chiều ngày 14/10, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Sóc Trăng chủ trì hội nghị sơ kết về hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội 9 tháng năm 2021. Cùng dự còn có lãnh đạo sở, ngành có liên quan.       
Tính đến cuối tháng 9 năm 2021, doanh số cho vay đạt 903 tỷ đồng, đưa tổng số dư nợ toàn tỉnh đạt trên 3.900 tỷ đồng, với trên 150 ngàn khách hàng còn dư nợ. Từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội đã giúp cho đối tượng hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác có vốn để đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống, từng bước vượt qua những khó khăn. Đặc biệt, ngân hàng đã thực hiện Nghị quyết 68 về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, với số tiền trên 660 triệu đồng, để trả lương cho 211 lao động ngừng việc. 
 
Ban Đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh sơ kết quý 3/2021
 
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã trình bày những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động tín dụng chính sách trong thời gian qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng thời đề xuất, kiến nghị đến lãnh đạo tỉnh nhiều vấn đề có liên quan đến việc nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. 
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đề nghị các đơn vị cần tập trung chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng được giao trong năm, phấn đấu giảm tỷ lệ nợ quá hạn, chú ý đến các khoản nợ khoanh vùng. Các địa phương khẩn trương và thể hiện vai trò, trách nhiệm hơn nữa trong việc xử lý nợ quá hạn, tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân ý thức hơn nữa việc trả nợ. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh lưu ý hoạt động tín dụng chính sách trong thời gian tới cần ưu tiên cho vay đối với hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, để kịp thời phục hồi sản xuất kinh doanh vượt qua đại dịch.
 
Thiện Trí
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77118820

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.