Sóc Trăng: Kiên quyết xử lý nghiêm trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, lực lượng Công an tỉnh Sóc Trăng đã triển khai nhiều biện vừa pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách có hiệu quả, vừa bảo đảm giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn. Thời gian qua, với quan điểm kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng Công an toàn tỉnh đã kịp thời phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.
Tối ngày 02/8, tổ tuần tra tuyên truyền, xử lý vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid- 19 Phường 2, thị xã Ngã Năm đã phát hiện và xử lý 1 trường hợp ra ngoài khi không thật sự cần thiết trong lúc tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19. Lực lượng chức năng đã lập biên bản và xử lý vi phạm hành chính đối với trường hợp này với số tiền 2 triệu đồng.
 
Trung tá Dương Chí Thành - Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông và Trật tự, Công an thị xã Ngã Năm cho biết, từ lúc dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, nhất là thời gian áp dụng Chỉ thị 16, các tổ tuần tra trên địa bàn thị xã Ngã Năm đã ra quân nhắc nhở trên 600 trường hợp không đeo khẩu trang, ra khỏi nhà khi không cần thiết. Đặc biệt đã xử lý vi phạm hành chính 29 trường hợp, với tổng số tiền phạt 53 triệu đồng. Đồng thời, đang củng cố hồ sơ xử lý nhiều trường hợp khác vi phạm về công tác phòng chống dịch.
 
Trung tá Dương Chí Thành cho biết thêm: “Tổ tuyên truyền, tuần tra, kiểm tra của chúng tôi hoạt động tất cả trên các tuyến đường, đồng thời dừng ở một điểm để kiểm tra các phương tiện ra đường, việc lưu thông của  bà con có thật sự cần thiết hay không. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tuyên truyền, quyết liệt đúng theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời cũng kiên quyết, xử lý nghiêm những trường hợp ra đường khi không thật sự cần thiết”.
 
Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, các địa phương đã duy trì các chốt kiểm soát phòng, chống dịch, trực 24/24 giờ. Ngoài ra, lực lượng các xã, phường, thị trấn cũng thành lập các chốt kiểm soát và Tổ Covid-19 cộng đồng để tham gia phòng chống dịch, nhằm tăng cường kiểm tra các phương tiện và người qua lại. Các đội tuần tra, kiểm soát lưu động của các địa phương tăng cường hoạt động trên các tuyến đường trong địa bàn phụ trách vừa đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, đồng thời nhắc nhở, xử phạt người dân khi ra đường với lý do không thật sự cần thiết, vi phạm quy định về thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Xử phạt những trường hợp vi phạm qui định về phòng, chống dịch.
 
Tính từ ngày 19/7 đến nay, thời gian áp dụng thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Sóc Trăng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trên 200 trường hợp vi phạm các quy định về giãn cách xã hội và vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra, tỉnh còn xử phạt 3 cơ sở kinh doanh vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.
 
Đại tá Phan Văn Ứng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, lực lượng Công an tỉnh sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, tuyệt đối không để một vài cá nhân lơ là, chủ quan, thiếu ý thức trong thực hiện các quy định phòng, chống dịch gây ra nguy cơ dịch bệnh lây lan trên diện rộng với mục tiêu cao nhất là bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân.
 
“Vi phạm pháp luật có liên quan đến phòng, chống dịch, phổ biến nhất là vi phạm các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16. Gần đây xuất hiện một số trường hợp vi phạm pháp luật về hình sự, trong các quy định về phòng chống dịch. Tỉnh cũng đã chỉ đạo cho lực lượng công an toàn tỉnh kịp thời phát hiện xử lý hàng trăm vụ vi phạm pháp luật về công tác phòng, chống dịch cũng như là giãn cách xã hội. Đặc biệt là đã có 2 trường hợp đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố  bị can, để xử lý vi phạm pháp luật về phòng chống dịch”- Đại tá Phan Văn Ứng cho biết thêm.
 
Bên cạnh sự nỗ lực của ngành chức năng, mỗi người dân cần phải là một chiến sĩ, mỗi gia đình phải là một pháo đài chống dịch, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đề cao cảnh giác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là thực hiện nghiêm các quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đồng lòng, quyết tâm cùng cùng chung tay với cả hệ thống chính trị ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.
 
Cao Xuân Lương
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77331838

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.