Đảng ủy xã Ba Trinh (Kế Sách) thực hiện tốt Chỉ thị 05
Việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ xã Ba Trinh, huyện Kế Sách đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của đảng viên và nhân dân, góp phần tạo nên những kết quả quan trọng, trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Để thực hiện Chỉ thị 05 đạt hiệu quả cao cũng như đi sâu vào thực tiễn cuộc sống, Đảng ủy xã luôn chú trọng đến việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, học tập ngày càng đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân học tập và làm theo, gắn với các hoạt động kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên thực hiện nghị quyết của Đảng. 

Từ khi triển khai học tập làm theo Bác đến nay đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiêu biểu về mô hình hay cách làm hiệu quả của các tập thể, cá nhân như cán bộ, đảng viên, đoàn viên hội viên, nhân dân đã làm gương và tích cực trong các cuộc vận động nhân dân hiến đất, đóng góp tiền của để xây dựng nông thôn mới, làm đường giao thông, xây dựng trường học, nhà sinh hoạt cộng đồng, làm cầu, giúp nhau lúc khó để phát triển kinh tế. Từ thực tế “Đảng viên đi trước” mà bà con nhân dân trong xã đã đồng lòng cùng địa phương xây dựng quê hương thêm khang trang hiện đại. Ông Lưu Văn Luông - Bí thư chi bộ ấp 7, xã Ba Trinh cho biết: Ấp 7 trước đây giao thông xuống cấp, lại nhiều kênh rạch, chính quyền địa phương đã tích cực vận động các mạnh thường quân rồi cán bộ đảng viên cùng người dân hiến đất làm cầu đường, nhờ vậy mà đến nay hệ thống giao thông liên ấp cơ bản thông suốt thuận tiện cho giao thương đi lại. 

Nhiều công trình dân sinh được hình thành từ “Ý Đảng lòng dân”

Đồng chí Bùi Văn Khải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ba Trinh chia sẻ: Chính việc đưa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy đã góp phần tạo được sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn tác phong trong công tác, nâng cao hiệu quả, ý thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên. Vì vậy mà hàng năm, Đảng bộ xã Ba Trinh luôn giữ vững danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”, 3 năm liền đạt danh hiệu Đảng bộ Hoàn thành thành xuất sắc nhiệm vụ; đạt danh hiệu Tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2015 - 2020. Và hơn hết là các cấp ủy đảng đã huy động được sức mạnh của nhân dân trong việc chung sức cùng địa phương xây dựng, phát triển quê hương.

Việc học và làm theo Bác ở Ba Trinh đang có sức lan tỏa trong cộng đồng từ chính những việc làm cụ thể, thiết thực, do đó tạo được sự đồng thuận và niềm tin trong nhân dân. Từ đó góp phần phát triển toàn diện các lĩnh vực kinh tế, xã hội, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, xây dựng quê hương Ba Trinh ngày càng giàu mạnh. 

Phương Anh 

 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77339002

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.