Mỹ Xuyên: Điểm bán hàng lưu động giữa mùa dịch
Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân thị trấn Mỹ Xuyên, nhất là khu vực bị phong tỏa, sáng ngày 22/7, UBND thị trấn phối hợp với các ngành chức năng tổ chức bán hàng lưu động tại Trường THCS Mỹ Xuyên. Dù không đa dạng như chợ truyền thống, nhưng có các mặt hàng thiết yếu và người mua cũng ý thức được rằng phải chấp hành tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế.
Trước khi vào mua, người dân phải xếp hàng đảm bảo khoảng cách và khai báo y tế. Do đây là ngày bán đầu tiên nên chỉ có 3 hộ tiểu thương đăng ký, gồm 1 sạp thịt heo và 2 sạp rau, củ, quả, nguồn hàng chưa phong phú, tuy nhiên có niêm yết về giá cả, nên nhiều người dân cảm thấy yên tâm, chị Trần Thị Bích Thủy - ấp Vĩnh Xuyên, thị trấn Mỹ Xuyên cho biết: “Tôi đến đây mua thịt, rau, thấy giá cả cũng không cao, rất tiện cho bà con. Tôi mong muốn cô bác giữ khoảng cách an toàn, để chúng ta được an toàn, để điểm bán hàng hoạt động trong mùa dịch được tốt”.
 
Chị Phạm Thị Trâm - ấp Hòa Mỹ, thị trấn Mỹ Xuyên cho biết: “Tôi mua được rau và những thứ mà mình cần mua, tại vì ở cửa hàng tiện lợi không còn, so với trước kia thì điểm bán hàng lưu động không phong phú bằng, nhưng mà cũng đầy đủ để cung cấp một bữa ăn hằng ngày, tôi thấy như vậy là quá tốt rồi”.
 
UBND thị trấn Mỹ Xuyên phối hợp với phòng Kinh tế - Hạ tầng và các ngành đoàn thể của huyện tiếp tục tạo mọi điều kiện để hộ tiểu thương đa dạng hóa các nguồn hàng, ngoài rau, củ, quả, thịt heo còn có thêm thủy hải sản, gà, vịt đảm bảo phục vụ người dân thị trấn, kể cả khu vực bị phong tỏa được tiếp cận với các mặt hàng thiết yếu đảm bảo nhu cầu tiêu dùng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và quyết định của Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng về việc thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 ở thị trấn Mỹ Xuyên.
 
Người dân đi mua đồ chấp hành tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế. Ảnh Thiện Nhận.
 
Bà Lưu Thị Hồng Thảo - Phó trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Ngoài cửa hàng tiện lợi trên bàn thị trấn, phòng Kinh tế - Hạ tầng còn phối hợp với các phòng, ban ngành cũng như UBND thị trấn tổ chức các phiên chợ lưu động tại Trường THCS Mỹ Xuyên để đáp ứng nhu cầu hàng thiết yếu cho người dân, các mặt hàng được kiểm soát giá cả, bà con cũng rất hài lòng, chúng tôi sẽ cố gắng cung cấp nhiều mặt hàng thiết yếu cho bà con trong khoảng thời gian chờ chợ Mỹ Xuyên hoạt động trở lại”.
 
Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nhiều khu vực chợ không đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 bị đóng cửa và phong tỏa là điều tất yếu, do đó, tổ chức điểm bán hàng lưu động là việc làm cần thiết, vì vậy mỗi người dân kể cả hộ tiểu thương phải nâng cao ý thức phòng chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.
Thiện Nhận
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77102609

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.