Điểm thu mua sữa tươi tại Phường 10, thành phố Sóc Trăng hoạt động trở lại
Trong quá trình chờ Giấy nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, từ ngày 21-23/7/2021, một số hộ nuôi bò sữa ở xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên không thể bán sữa cho HTX Nông nghiệp Evergrowth - điểm thu mua tại đường An Dương Vương, Phường 10, thành phố Sóc Trăng nên bà con rất lo lắng.
Qua tìm hiểu thực tế, hiện nay, xã Đại Tâm có 106 hộ nuôi bò sữa, với tổng đàn 612 con, trong đó có 361 con đang cho sữa, lượng sữa mỗi ngày khoảng 4 tấn, bà con chủ yếu bán cho Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk, điểm thu mua được đặt tại ấp Đại Nghĩa Thắng, xã Đại Tâm. Những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, người dân vẫn bán sữa bình thường với giá cả ổn định. Tuy nhiên, có 11 hộ với 23 con đang cho sữa bán cho HTX Nông nghiệp Evergrowth còn gặp khó, vì xe của HTX không thể vận chuyển liên huyện do chưa có Giấy nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
 
Ông Liêu Sà Rươl, ấp Tâm Lộc, xã Đại Tâm đang nuôi 7 con bò, trong đó có 2 con đang cho sữa, mỗi ngày vắt 2 lần được hơn 25 lít, qua trao đổi, ông Rươl cho biết, 2 ngày nay gia đình có bỏ phần sữa thừa nhưng không nhiều, vì làm sữa chua cho gia đình ăn và cho bê con uống. Một số hộ khác trong xã cũng tương tự.
 
Ông Liêu Sà Rươl chăm sóc đàn bò sữa. Ảnh Thiện Nhận
 
Sáng ngày 23/7, đồng chí Đặng Văn Phương - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên đã làm việc nhanh với lãnh đạo địa phương và trao đổi với các bên có liên quan để tháo gỡ khó khăn cho bà con. Đại diện điểm thu mua tại đường An Dương Vương, Phường 10, thành phố Sóc Trăng có thông báo cho từng hộ là sẽ tiến hành thu mua trở lại ngay trong chiều 23/7, nên bà con ai nấy đều phấn khởi. Mặc dù còn gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng lãnh đạo huyện Mỹ Xuyên rất quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân yên tâm phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.
 
Theo số liệu mới nhất, hiện tại tổng đàn bò trên địa bàn huyện hơn 11.000 con, trong đó đàn bò sữa 1.390 con. Nhiều hộ mở rộng quy mô chăn nuôi theo hướng gia trại, trang trại, áp dụng các tiến bộ khoa học nhằm nâng cao năng suất, chất lượng đàn bò, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Thiện Nhận
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 76933742

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.