Mỹ Xuyên: Hỗ trợ gạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19
Sau khi tiếp nhận hơn 254 tấn gạo từ Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Tây Nam bộ, huyện Mỹ Xuyên đã nhanh chóng hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với phương châm không để ai bị thiếu đói trong thời gian xảy ra dịch bệnh COVID-19.
Hoàn cảnh đã khó, dịch bệnh COVID-19 này càng làm cho đôi vợ chồng già gặp khó khăn hơn, khi nhận được 30kg gạo, ông Lê Văn Sỉ ở ấp Hoà Nhờ A, xã Hoà Tú 2 rất vui mừng khỏi phải lo chạy gạo hơn 1 tháng tới. Ông Sỉ cho biết: “Gạo này gia đình tôi ăn hơn 1 tháng, hằng ngày chạy xe, sống qua ngày, bệnh dịch này không có đi chạy xe được, Nhà nước hỗ trợ gạo tôi rất cảm ơn”.
 
Sau khi tiếp nhận hơn 18,5 tấn gạo, xã Hoà Tú 2 đã nhanh chóng cấp phát kịp thời cho những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng, bình quân 1 khẩu nhận 15kg, 1 hộ được nhận tối đa 4 khẩu tương đương 60kg gạo, riêng đối với hộ có hoàn cảnh khó khăn được nhận 30kg. Ông Phạm Văn Tưng - Phó Chủ tịch UBND xã Hoà Tú 2 cho biết: “Xã đã cấp xong đến tận tay các đối tượng thụ hưởng theo quy định, đối với các đối tượng trùng lắp, chúng tôi sẽ loại ra xét riêng. Đợt dịch lần thứ 4 xảy ra, xã Hòa Tú 2 đã vận động được các mạnh thường quân, doanh nghiệp hỗ trợ cho gia đình khó khăn được 850 phần quà, trị giá 230 triệu đồng”.
 
Tổng số gạo được hỗ trợ cho xã Ngọc Đông hơn 12,6 tấn, xã đã cấp phát cho 62 nhân khẩu thuộc hộ nghèo, 249 nhân khẩu thuộc hộ cận nghèo, 337 đối tượng bảo trợ xã hội và 97 hộ có hoàn cảnh khó khăn. Để đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, UBND xã Ngọc Đông đã chia giờ để hẹn người dân ở các ấp đến nhận gạo, đảm bảo giãn cách, không tập trung đông người. Chị Mã Thị Hải, ở ấp Hòa Đặng, xã Ngọc Đông chân tình nói: “Hai vợ chồng em khuyết tật, khó khăn lắm, khi nghe xã kêu lên nhận 30kg gạo, rất cảm ơn, thường ngày làm móng, chồng sửa điện tử, do ảnh hưởng của dịch bệnh hai vợ chồng không có làm”.
 
Người dân xã Ngọc Đông đến nhận gạo. Ảnh: Thiện Nhận.
 
Sau khi tiếp nhận 254 tấn gạo, các xã, thị trấn đã nhanh chóng hỗ trợ cho 401 hộ nghèo, 2.421 hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội 5.145 người và 1.304 hộ gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Mỹ Xuyên thường xuyên theo dõi, giám sát để hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, đảm bảo phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
 
Ông Lê Văn Khải - Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Khi tiếp nhận gạo, phòng Lao động, Thương binh và Xã hội tạo điều kiện cho đơn vị vận chuyển giao cho các xã, thị trấn đảm bảo tốt thông điệp 5k của Bộ y tế, đảm bảo an toàn. Đến nay phòng cùng với địa phương phát trực tiếp cho hộ dân với phương châm cấp sớm, khẩn trương đúng đối tượng thụ hưởng”.
 
Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đến từng hộ dân, không để ai bị thiếu đói trong thời gian xảy ra dịch bệnh, tạo sức lan toả sâu rộng đến cộng đồng, cùng nhau góp sức, chia sẻ khó khăn, chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.
 
Thiện Nhận 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77307018

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.