Mỹ Tú: Tiếp nhận và chăm lo tốt cho công dân trở về địa phương
Trong những ngày qua, rất nhiều người dân quê Sóc Trăng từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh tự phát trở về địa phương sau khi TP. Hồ Chí Minh cho nới lỏng giãn cách xã hội. Tại huyện Mỹ Tú, tính đến sáng ngày 11/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã tiếp nhận hơn 2.580 công dân về quê bằng phương tiện cá nhân, chủ yếu là dân nghèo, lao động thất nghiệp.
Nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch, huyện Mỹ Tú đã bố trí Nhà thi đấu đa năng - Trung tâm Văn hoá huyện thành nơi tiếp nhận, phân loại nguy cơ và quản lý người dân trước khi đưa đi cách ly tập trung hoặc đủ điều được về cách ly tại nhà. Tại đây, huyện thành lập tổ hậu cần phục vụ thức ăn, nước uống, sữa và hỗ trợ xăng cho bà con để đảm bảo an toàn trên đường di chuyển. Chị Trần Thị Hằng, người dân ấp Phước Thọ C, xã Mỹ Phước xúc động cho biết: “Lên Sài Gòn tìm việc từ 30/4, mới làm được có một tháng là nghỉ việc đến giờ luôn, dịch bệnh tràn lan không làm được gì hết mà tiền ăn, tiền trọ đủ thứ hết, khổ nhiều bề lắm. Được về quê tôi mừng lắm, về đây được chính quyền quan tâm và tiếp đón chu đáo, phát cơm và nước uống đầy đủ, tôi cảm ơn chính quyền rất nhiều”.
 
Song song đó, đội ngũ cán bộ y tế luôn túc trực 24/24 để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc và phân luồng những người đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã điều trị khỏi Covid-19 có giấy xác nhận của bệnh viện để chuyển về nơi cư trú thực hiện cách ly tại nhà. Đồng thời lập danh sách các đối tượng nguy cơ cao đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Anh Võ Hoàng Kha, người dân ấp Mỹ Ninh, xã Mỹ Tú chia sẻ: “Tôi vừa được test nhanh xong rồi, chuẩn bị được về cách ly tại nhà, tôi mừng lắm. Ở Bình Dương thất nghiệp mấy tháng nay chịu hết nỗi rồi, tôi hứa về nhà sẽ thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho cộng đồng”.
 
Lãnh đạo huyện Mỹ Tú tổ chức thăm hỏi, tặng quà các hộ dân cách ly tại nhà
 
Qua sàng lọc, rà soát, đến nay, huyện Mỹ Tú có gần 2.000 người đang thực hiện cách ly tại nhà và hơn 590 công dân cách ly tập trung tại 25 khu cách ly ở các xã, thị trấn trên địa bàn. Song song đó, trưng dụng, thành lập 3 khu điều trị F0 chưa có triệu chứng ở Thuận Hưng và Long Hưng để điều trị cho bệnh nhân. 
 
Nhằm chia sẻ với những người dân đi làm ăn xa trở về, trong những ngày qua Ban Chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện tăng cường các hoạt động thăm, động viên, tặng quà những trường hợp gia đình khó khăn tại địa phương. Qua đó, lãnh đạo huyện Mỹ Tú kêu gọi bà con tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là thực hiện tốt thông điệp 5K và các quy định về cách ly tại nhà nhằm bảo đảm an toàn cho cộng động và xã hội. 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Thứ - Bí thư Huyện uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện cho biết, mặt trận và đoàn thể từ huyện đến cơ sở tập trung mọi nguồn lực, tăng cường xã hội hoá triển khai nhiều hoạt động thiết thực như nấu ăn hỗ trợ người dân khu cách ly tập trung, trao tặng sữa, bánh kẹo cho trẻ em cách ly tại nhà, tặng quà hỗ trợ gia đình nghèo khu vực phong toả,… góp phần giúp bà con dần vượt qua những khó khăn, tiếp tục đồng lòng cùng với chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường mới. Tuy nhiên sự cố gắng của chính quyền địa phương, sự chia sẻ của doanh nghiệp, mạnh thường quân, người dân quê cũng có giới hạn. Do đó người dân không ồ ạt về quê lúc này vì các điểm cách ly tập trung đã quá tải, nguy cơ lây nhiễm chéo cao, việc chăm lo cho người dân không được chu đáo, với mong muốn cao nhất là làm sao người dân về quê được đảm bảo an toàn./.
 
Quốc Tuấn
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77072834

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.