Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc kiểm tra công tác tiêm vắc xin trên địa bàn TP. Sóc Trăng
Chiều ngày 13/10, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố Sóc Trăng. Cùng đi có đồng chí Trần Văn Trí - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Dương Thị Ngọc Diễm - Phó Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố.
Theo đồng chí Dương Thị Ngọc Diễm - Phó Chủ tịch UBND thành phố, đợt 5, thành phố tổ chức tiêm từ ngày 11-10 đến ngày 18-10. Để đảm bảo đúng tiến độ thành phố đã giao cho các phường chủ động trong việc rà soát, lập danh sách đối tượng tiêm, bố trí đầy đủ nhân lực tại các điểm tiêm. Hiện nay toàn thành bố trí 18 bàn tiêm, trung bình mỗi bàn tiêm từ 300 đến 400 mũi tiêm/ngày. Tuy nhiên đợt này do là vắc xin mới một số người còn e ngại, nên trong ngày đầu của đợt 5 ở một vài điểm tiêm chưa đạt chỉ tiêu; một nguyên nhân khác do một người đăng ký tiêm ở 2 hoặc 3 địa phương, nên việc lập danh sách bị trùng dẫn đến châm tiến độ của thành phố. 
 
Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc đề nghị các điểm tiêm bố trí thêm nước sát khuẩn tay, khẩu trang y tế
 
Qua kiểm tra, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận sự chủ động của cấp ủy, chính quyền các địa phương phối hợp thực hiện việc tiêm chủng đúng quy trình, công tác điều phối được linh hoạt, có phân luồng, bố trí các khâu sàng lọc, tiêm, người dân đến tiêm chủng thực hiện theo thông điệp 5K. Đồng thời đề nghị UBND thành phố huy động lực lượng tổ chức tốt các dây chuyền tiêm chủng, thần tốc hơn nữa thực hiện đúng tiến độ kế hoạch của UBND tỉnh; bên cạnh, ở các điểm tiêm cần bố trí đầy đủ nước sát khuẩn tay, khẩu trang y tế, bàn, ghế nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và cán bộ thực hiện nhiệm vụ.
 
Được biết, qua thống kê, thành phố Sóc Trăng có trên 98.840 người từ 18 tuổi trở lên, hiện đã có trên 57.290 người tiêm mũi 1, nhu cầu còn lại trên 41.540 người. Theo đề xuất của thành phố, trong đợt này tỉnh tiếp tục phân bổ cho thành phố khoảng 40.000 mũi tiêm. Với tiến độ như hiện nay, thành phố Sóc Trăng sẽ phấn đấu hoàn thành đúng kế hoạch đề ra. 
 
Lê Vũ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77118822

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.