Thanh niên Mỹ Xuyên quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương
Đời sống của các bạn đoàn viên, thanh niên vùng đồng bào Khmer ở huyện Mỹ Xuyên được cải thiện tốt hơn rất nhiều thông qua các nguồn vốn, các mô hình sản xuất có hiệu quả và hơn hết vẫn là sự nỗ lực, ý chí vươn lên.
Ngoài tham gia tốt các phong trào hoạt động đoàn ở phum sóc, chị Danh Thị Hồng Xuân còn chủ động được nguồn tài chính thông qua mô hình trồng màu và nuôi bò cho thu nhập cao và ổn định. Riêng 3 công màu chị trồng hẹ, ớt và các loại rau cải. Có được thành quả như ngày hôm nay phải kể đến nguồn vốn vay 25 triệu đồng của Ngân hàng Chính sách xã hội do đoàn thanh niên quản lý.
 
Chị Danh Thị Hồng Xuân ở ấp Bưng Chụm, xã Tham Đôn cho biết: “Khi tham gia công tác đoàn, tôi thấy nhiều mô hình hay tôi về áp dụng trồng hẹ, nuôi bò, trồng thêm ớt, lúc trước thiếu vốn tôi có vay ngân vốn Ngân hàng Chính sách xã hội về làm ăn, bây giờ thu nhập đã ổn định hơn trước”.
 
Anh Huỳnh Phi Hải - Phó Bí thư Xã đoàn Tham Đôn cho biết: “Thời gian qua, bên cạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19 thì việc phát triển kinh tế trong đoàn viên, thanh niên luôn được xã đoàn quan tâm, kịp thời nhân rộng các mô hình làm ăn có hiệu quả thông qua các mô hình như đàn ếch nghĩa tình hay các câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế đã góp phần tập hợp đoàn viên thanh niên, nhất là các thanh niên là người dân tộc vào các tổ chức đoàn, hội, nhiều gương thanh niên vươn lên từ khó khăn, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương của mình chung tay cùng địa phương xây dựng nông thôn mới”.
 
Cũng nhờ nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội cộng với chí thú làm ăn mà thanh niên Phòng Phú Thịnh, dân tộc Khmer ở xã Đại Tâm đã sở hữu được đàn bò 10 con, trong đó có 3 con cho sữa. Mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng mỗi ngày anh Thịnh vẫn có nguồn thu gần 600 ngàn đồng từ tiền bán sữa bò. Việc nâng tổng đàn để phát triển thành gia trại cũng được anh Thịnh tính đến.
 
Rẫy trồng màu của gia đình chị Danh Thị Hồng Xuân. Ảnh: Thiện Nhận
 
Anh Thịnh ở ấp Đại Thành, xã Đại Tâm cho biết: “Nhờ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội mà em phát triển được đàn bò sữa, bên cạnh đó trồng 5 công đất cỏ làm thức ăn nuôi bò, hướng sau này phát triển đàn bò thêm nữa”.
 
Trong 10 năm qua, toàn huyện Mỹ Xuyên có hơn 300 thanh niên được vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội với tổng nguồn vốn gần 9 tỷ đồng về làm kinh tế có hiệu quả. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều bạn còn linh hoạt vừa tham gia tốt công tác phòng, chống dịch vừa đẩy mạnh phát triển sản xuất, được Uỷ ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Huyện đoàn Mỹ Xuyên kịp thời tuyên dương, khen thưởng.
 
Chị Huỳnh Thị Cẩm Hồng - Bí thư Huyện đoàn Mỹ Xuyên cho biết: “Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn Mỹ Xuyên cùng với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện sẽ tiếp tục nhân rộng các mô hình thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi, đặc biệt là các mô hình nuôi bò, nuôi lươn, nuôi gà thả vườn lót đệm sinh học, trồng màu… những mô hình này vừa qua rất hiệu quả, phát triển kinh tế trong đoàn viên thanh niên, đặc biệt là thanh niên dân tộc. Bên cạnh đó chúng tôi cũng cố gắng phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ tạo điều kiện các bạn thanh niên vay vốn và phối hợp với các ngành để chuyển giao khoa học kỹ thuật để chất lượng sản phẩm đầu ra được nâng cao hơn”.
 
Mô hình hiệu quả cùng với nguồn vốn hỗ trợ kịp thời đã giúp nhiều thanh niên Khmer ở Mỹ Xuyên có nguồn thu nhập ổn định ngay chính trên mảnh đất quê hương của mình, hạn chế tình trạng thanh niên bỏ quê đi làm ăn xa. Mỹ Xuyên quê hương của hơn 33% dân số là đồng bào dân tộc Khmer đang đổi mới từng ngày.
 
Thiện Nhận
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77078401

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.