Kiểm tra tiến độ Bệnh viện điều trị Covid-19 tại huyện Cù Lao Dung
Sáng ngày 09/11, đồng chí Nguyễn Văn Sắc - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng đoàn công tác và Huyện ủy, UBND huyện Cù Lao Dung đã đến kiểm tra công tác xây dựng Bệnh viện điều trị Covid-19 và công tác tiêm vắc xin trên địa bàn huyện. 
Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, huyện Cù Lao Dung trưng dụng cơ sở cũ của Trung tâm Y tế huyện sửa chữa, nâng cấp thành 2 khu; khu Bệnh viện điều trị Covid-19 không triệu chứng và khu cách ly F1 có nguy cao của huyện và sử dụng lâu dài cho công tác phòng chống dịch. 
 
Trưng dụng cơ sở cũ của Trung tâm Y tế rất thuận tiện cho việc điều trị Covid-19 không triệu chứng và khu cách ly F1 có nguy cao của huyện. Sau khi hoàn thành đưa vào hoạt động với quy mô 300 giường, cơ bản đáp ứng nhu cầu cách ly điều trị tại huyện.
 
Theo đó, đoàn đã tiến hành kiểm tra việc bố trí, sắp xếp các khu điều trị, cách ly, việc xử lý rác thải… phải tuyệt đối tuân thủ các quy định của ngành y tế như bố trí lối đi riêng, khoảng cách và mỗi phòng đều có nhà vệ sinh riêng đảm bảo không xảy ra tình trạng lây chéo khi cách ly điều trị. Đồng chí Nguyễn Văn Sắc lưu ý: Tuy các chùm ca bệnh trên địa bàn huyện đã được kiểm soát tốt, tuy nhiên, Ban Chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy vẫn phải luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh không được chủ quan, lơ là. 
 
Kiểm tra tiến độ Bệnh viện điều trị Covid-19
 
Đối với công tác tiêm vắc xin, phải bố trí các khu vực thoáng mát, sắp xếp lối vào, lối ra, khu vực theo dõi sức khỏe sau khi tiêm phải đảm bảo tuyệt đối an toàn; nhanh chóng tiến hành tiêm theo đúng lộ trình khi có vắc xin, đặc biệt lưu ý ưu tiên lượng vắc xin cho các khu vực có ca dương tính trong cộng đồng. Trong đó cần tập trung tiêm đối với công nhân lao động tại Công ty thủy sản Ngọc Điệp, đảm bảo tất cả người lao động đều tiêm đủ 2 mũi vắc xin theo quy định. 
 
Cùng ngày, đoàn đến và trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho đồng chí Trịnh Quang Hà - nguyên Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban An ninh huyện Long Phú. Tại đây, đồng chí Nguyễn Văn Sắc - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của đồng chí Trịnh Quang Hà và mong rằng trong thời gian tới, đồng chí sẽ tiếp tục hỗ trợ, đóng góp xây dựng quê hương Cù Lao Dung ngày càng phát triển.
 
 Thanh Quang
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77108780

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.