Phấn đấu đến hết tháng 6 năm 2022, 100% tổ chức, doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh áp dụng hóa đơn điện tử
Xác định việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng nhằm thúc đẩy chuyển đổi số tại các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Sóc Trăng đã và đang tập trung nguồn lực triển khai HĐĐT giai đoạn 2 trên địa bàn tỉnh.

Theo lãnh đạo Cục Thuế tỉnh, Sóc Trăng là 1 trong 57 tỉnh, thành phố triển khai HĐĐT giai đoạn 2 từ tháng 4-2022 đến tháng 7-2022 theo quy định của Luật Quản lý thuế số 38 và Nghị định số 123/2020/NĐ-CP, Bộ Tài chính đã phê duyệt. Do vậy, tỉnh đã chủ động và có bước chuẩn bị, từ việc thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc triển khai HĐĐT trên địa bàn tỉnh cũng như có kế hoạch triển khai HĐĐT, trong đó phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho ngành thuế và các sở, ban ngành, địa phương triển khai thực hiện.

Để việc triển khai HĐĐT trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định pháp luật và đạt kết quả cao, ngoài phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền về những lợi ích của việc sử dụng HĐĐT và những nội dung mới của HĐĐT theo quy định pháp luật về quản lý thuế, Cục Thuế tỉnh chuẩn bị cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin để triển khai HĐĐT theo quy định; công khai trên cổng thông tin điện tử của ngành thuế các tổ chức cung cấp dịch vụ HĐĐT, tổ chức truyền nhận HĐĐT đủ điều kiện theo quy định tại Điều 10 Thông tư số 78/2021/TT-BTC ngày 17/9/2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính. Thành lập Trung tâm điều hành triển khai và công bố đường dây nóng tại Cục Thuế và Chi cục Thuế để tiếp nhận và hỗ trợ người nộp thuế triển khai HĐĐT. Rà soát và thông báo đến người nộp thuế là tổ chức, doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn là đối tượng sử dụng các loại HĐĐT về kế hoạch triển khai áp dụng HĐĐT để chuẩn bị điều kiện về cơ sở hạ tầng và giải pháp công nghệ thông tin sẵn sàng áp dụng HĐĐT theo thông báo của cơ quan thuế. Rà soát và thông báo đến các tổ chức cung cấp dịch vụ HĐĐT trên địa bàn về việc triển khai HĐĐT để các tổ chức chuẩn bị các giải pháp và cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng được việc cung cấp dịch vụ HĐĐT cho khách hàng theo quy định. Xây dựng nội dung hướng dẫn về chính sách HĐĐT phù hợp với từng đối tượng người nộp thuế theo quy định, tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho người nộp thuế và công chức thuế.…

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp các cơ quan báo chí trên địa bàn đẩy mạnh truyền thông những lợi ích của việc thực hiện HĐĐT và cung cấp thông tin tuyên truyền phù hợp từng đối tượng khác nhau bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, liên tục trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện để các tổ chức, doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh được biết. Sở Kế hoạch và Đầu tư thông báo, tuyên truyền các doanh nghiệp mới khi cấp đăng ký kinh doanh biết quyền và nghĩa vụ của mình trong việc sử dụng HĐĐT. UBND các huyện, thị xã, thành phố thành lập Tổ thường trực triển khai HĐĐT tại địa phương do Chi cục trưởng, Phó Chi cục trưởng phụ trách của Chi cục Thuế làm Tổ trưởng và thành viên là đại diện lãnh đạo, công chức thuộc Chi cục Thuế và đại diện các cơ quan đơn vị trên địa bàn cùng phối hợp triển khai thực hiện HĐĐT.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo giao Sở Tài chính hướng dẫn, tham mưu đề xuất cân đối nguồn kinh phí thực hiện các nhiệm vụ chi triển khai HĐĐT trên địa bàn tỉnh theo phân cấp ngân sách. Công an tỉnh, Chi cục Hải quan, Cục Quản lý thị trường chuẩn bị các điều kiện kỹ thuật cần thiết để sẵn sàng thực hiện việc kết nối, tra cứu thông tin HĐĐT, phục vụ công tác quản lý của từng đơn vị. Công an tỉnh nắm bắt kịp thời các hình thức gian lận mới về hóa đơn nhằm thu lợi bất chính hoặc chiếm đoạt tiền thuế của Nhà nước để có giải pháp ngăn chặn kịp thời… Nhằm bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất và phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các sở, ban, ngành, các cơ quan, tổ chức có liên quan trong quá trình triển khai, thực hiện kế hoạch HĐĐT trên địa bàn tỉnh. 

Việc triển khai HĐĐT sẽ góp phần chuyển đổi cách thức phục vụ người dân, phương thức quản lý, tổ chức thực hiện của cơ quan Thuế theo hướng tự động, nhằm cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi, giảm chi phí, tăng năng suất lao động của doanh nghiệp. Vì vậy, Cục Thuế tỉnh quyết tâm triển khai HĐĐT theo quy định, đúng thời gian quy định và đạt hiệu quả, phấn đấu đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2022 có 100% số lượng tổ chức, doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh thuộc đối tượng áp dụng HĐĐT theo quy định.

H. LAN

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77067028

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.