Đảng bộ xã Tân Thạnh tập trung xây dựng xã nông thôn mới nâng cao
Chương trình xây dựng nông thôn mới đã tạo sức bật giúp xã Tân Thạnh, huyện Long Phú ngày càng phát triển. Để nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tân Thạnh quyết tâm nâng chất lượng các tiêu chí, đưa xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Chương trình xây dựng nông thôn mới đã tạo sức bật giúp xã Tân Thạnh, huyện Long Phú ngày càng phát triển. Để nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tân Thạnh quyết tâm nâng chất lượng các tiêu chí, đưa xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.
 
Từ khi có chủ trương của xã về xây dựng nông thôn mới nâng cao, nhiều người dân trong xã Tân Thạnh nhiệt tình tham gia các phong trào do địa phương phát động, như làm cầu, đường giao thông nông thôn, trồng cây xanh. Đường nông thôn bây giờ không chỉ rộng rãi, mà còn xanh, sạch, đẹp vì được người dân trồng cây xanh, các loại hoa bên đường. Nhờ xây dựng nông thôn mới mà diện mạo của ấp, xã đẹp hơn. 
 
Đồng chí Lê Văn Ngưng, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Tân Thạnh cho biết: “Thực hiện Kế hoạch nâng chất 19 tiêu chí nông thôn mới theo Quyết định 996/QĐ – UBND ngày 27/4/2018, của UBND tỉnh Sóc Trăng, về ban hành Bộ tiêu chí về xã nông thôn mới nâng cao trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2018 – 2020. Ban Chỉ đạo xây dựng xã nông thôn mới xã Tân Thạnh tập trung thực hiện 03 tiêu chí theo chuẩn nông thôn mới nâng cao, bao gồm tiêu chí số 01, về quy hoạch, tiêu chí số 03 về thủy lợi, và tiêu chí số 17 về môi trường và an toàn thực phẩm, đến nay xã đã nâng chất được 03 tiêu chí trên. 
 
Trong năm 2021, Ban Chỉ đạo đã chọn ấp Cái Đường làm điểm về xây dựng “đoạn đường ánh sáng an ninh”, đồng thời chỉ đạo các ngành đề ra phương hướng, nhiệm vụ cụ thể để thực hiện cho từng tiêu chí đã đạt. Tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao nhằm đạt kết quả theo kế hoạch đề ra. Cụ thể trong năm 2021, người dân đóng góp được gần 01 tỷ đồng, xây dựng 147 trụ và lắp đặt 147 bóng đèn, với chiều dài 4.200m. Thực hiện mô hình “ánh sáng an ninh” khu vực Nhà thờ ấp Cái Quanh, có 14 hộ tham gia đóng góp với số tiền 08 triệu đồng, vận động xây dựng mới được 04 cây cầu, với kinh phí gần 600 triệu đồng, Nhân dân ở ấp Cái Quanh đóng góp 55 triệu đồng, sửa chữa, nâng cấp tuyến đường giao thông nông thôn, dài 400m. 
 
Lãnh đạo Đảng ủy xã Tân Thạnh xuống ấp kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới nâng cao. Ảnh: Sóc Ca
 
Trong năm 2021, người dân đã có ý thức chỉnh trang nhà cửa, xây dựng hàng rào, trồng cây xanh… để nâng chất các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, với tổng giá trị ước tính trên 03 tỷ đồng.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Chính, Bí thư Chi bộ - kiêm Trưởng Ban nhân dân ấp Tân Hội cho biết: “Nhằm đạt mục tiêu đưa Tân Thạnh đạt chuẩn nông thôn mới trong nhiệm kỳ này, về phía ấp chúng tôi tiến hành rà soát các tiêu chí đã đạt, nhưng còn yếu, từ đó có kế hoạch xây dựng chương trình, kế hoạch, lựa chọn cách làm cụ thể, phù hợp với điều kiện của địa phương để triển khai thực hiện nâng chất lượng các tiêu chí. Đặc biệt, là Ban quản lý xây dựng nông thôn mới của xã thường xuyên và trực tiếp xuống ấp chỉ đạo thực hiện nâng cao các tiêu chí”.
 
Theo Bí thư Đảng ủy xã Tân Thạnh Lê Văn Ngưng, để đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao, xã Tân Thạnh đề ra nhiều giải pháp. Theo đó, xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng xã nông thôn mới nâng cao tới cấp ủy, chính quyền và Nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong tổ chức thực hiện chương trình; phát động phong trào hiến đất và tài sản trên đất phục vụ thi công các công trình giao thông nông thôn, đa dạng hóa các nguồn lực đầu tư cho xây dựng nông thôn mới, có chính sách khuyến khích, thu hút các thành phần kinh tế đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn. Xã tiếp tục nhân rộng các mô hình phát triển sản xuất nâng cao thu nhập, đẩy mạnh liên kết sản xuất với doanh nghiệp, kịp thời khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân có cách làm hay, mô hình mới trong xây dựng nông thôn mới để nhân rộng. 
 
Sau khi được công nhận đơn vị đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015, xã Tân Thạnh xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ thường xuyên của Đảng bộ, nhất quán chủ trương xây dựng nông thôn mới không có điểm dừng và là giải pháp quan trọng trong thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, chủ động vạch ra các đường hướng cho phát triển. Đảng ủy xã Tân Thạnh đã xây dựng và ban hành Nghị quyết chuyên đề về xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đồng thời, khơi dậy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo và trách nhiệm của Ban chỉ đạo trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Theo đó, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã và cán bộ, công chức phụ trách địa bàn. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền nâng cao nhận thức trong Nhân dân, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân và có ngay các giải pháp xử lý, xem nông dân chính là chủ thể quyết định mọi thắng lợi gắn với phát huy dân chủ cơ sở “dân biết, dân bàn, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”.
 
Thời gian tới, xã Tân Thạnh tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, huy động sự đồng thuận của hệ thống chính trị, đặc biệt là người dân trong vai trò thực hiện, thụ hưởng thành quả xây dựng nông thôn mới nâng cao, quyết tâm không để giảm sút bất cứ tiêu chí nào, tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao đạt nhưng chưa vững chắc, đảm bảo đủ điều kiện để tỉnh tổ chức thẩm định xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong thời gian sớm nhất.
 
Sóc Ca
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77012703

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.