Mô hình trồng cây ăn trái kết hợp trồng mía mang lại hiệu quả
      Những năm qua, Phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và thoát nghèo bền vững là một trong những phong trào thi đua được Hội Nông dân tỉnh triển khai và thực hiện hiệu quả. Từ phong trào này, đã xuất hiện nhiều gương nông dân sản xuất kinh doanh tiêu biểu, có thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.


Ông Nguyễn Thành Cương bên vườn cây ăn trái

      Tại ấp Mỹ Khánh A, xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú, Ông Nguyễn Thành Cương với diện tích đất của gia đình là 3ha, ông đã mạnh dạn lên 7 công đất liếp để trồng các loại cây ăn trái như: Cam, táo, mít… kết hợp với trồng mía. Ban đầu, ông gặp không ít khó khăn do chưa biết cách chăm sóc; nhưng với sự nỗ lực, chịu khó học hỏi kinh nghiệm, áp dụng khoa học kỹ thuật nên vườn cây ăn trái của ông ngày càng phát triển và cho thu nhập ổn định. 


Vườn cây ăn trái của ông Nguyễn Thành Cương 

      Hiện tại, thu nhập từ vườn cây ăn trái của ông khoảng 200 triệu đồng/ năm; thu nhập từ mía khoảng 72 triệu đồng/ năm, sau khi trừ chi phí, lợi nhuận ông thu được khoảng từ 120 triệu đồng trở lên/ năm.

       Để giảm chi phí đầu vào, ông thường sử dụng phân chuồng, phân hữu cơ thay cho phân hóa học. Việc này còn đảm bảo sản xuất theo hướng an toàn sinh học, thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm ô nhiễm môi trường và góp phần thực hiện thành công Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp ở địa phương.


      Từ những kinh nghiệm và hiểu biết đã học được, ông thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi với nhiều nông dân xung quanh và trong xã về kinh nghiệm trồng và quản lý vườn cây; đồng thời giải quyết việc làm thường xuyên cho hơn 10 lao động, góp phần tạo việc làm cho người dân ở địa phương.

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77111881

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.