Đồng chí Nguyễn Văn Thống - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Mỹ Tú
             Chiều ngày 04/5, đồng chí Nguyễn Văn Thống - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng các thành viên đoàn kiểm tra của Ủy ban Bầu cử tỉnh đã có buổi làm việc về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Mỹ Tú. 

             Theo báo cáo của địa phương, hiện nay, các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang được huyện Mỹ Tú chỉ đạo sát sao, đảm bảo đúng tiến độ, quy trình, quy định. Nhiệm kỳ này, huyện Mỹ Tú có 447 người tham gia ứng cử, trong đó 2 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 51 người ứng cử đại biểu HĐND huyện và 394 người ứng cử HĐND các xã, thị trấn. Theo thống kê, toàn huyện hiện có tổng số gần 80.000 cử tri tham gia bầu cử tại 96 điểm bỏ phiếu.

             Để chuẩn bị tốt công tác tổ chức bầu cử, huyện Mỹ Tú đã thành lập Ban Chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử các cấp và các tổ chức phụ trách công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tập trung chỉ đạo, hướng dẫn cho các đơn vị, xã, thị trấn thực hiện các công việc theo đúng quy định của Trung ương, của tỉnh. Tính đến ngày 03/4/2021, 9/9 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp, với sự thống nhất tín nhiệm cao. Công tác lập và niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND các xã, thị trấn và tại các khu vực bỏ phiếu đã hoàn thành; đồng thời tiếp tục rà soát, tiếp nhận thông tin phản ánh của nhân dân để kịp thời điều chỉnh, đảm bảo đầy đủ, chính xác. Các kế hoạch, phương án sẵn sàng phòng chống dịch đã được Ủy ban Bầu cử các cấp chủ động xây dựng. Ban Chỉ đạo bầu cử các cấp huyện Mỹ Tú cũng chỉ đạo rà soát, đảm bảo cơ sở vật chất các khu vực bỏ phiếu, đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử sâu rộng trong nhân dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay tại cơ sở; chủ động kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong quá trình thực hiện bầu cử.

Quang cảnh buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Mỹ Tú

              Sau ý kiến trao đổi thảo luận của các thành viên tỉnh, huyện và các đề xuất, kiến nghị của cơ sở, đồng chí Nguyễn Văn Thống yêu cầu: Thời gian tới, huyện Mỹ Tú cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm bắt thông tin đầy đủ về ngày, giờ, địa điểm và tiểu sử các ứng cử viên tại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Liên quan đến khâu niêm yết danh sách cử tri, các địa phương cần rà soát, cập nhật, điều chỉnh thông tin phát sinh; tăng cường kiểm tra các điều kiện về cơ sở vật chất, giải quyết tốt khiếu nại, tố cáo của công dân; thường xuyên nắm chắc tình hình an ninh trật tự trên địa bàn; chủ động xây dựng và cập nhật kịch bản bầu cử trong tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

Quốc Tuấn



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77353359

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.