• Tiếp tục triển khai cung cấp 13 tiện ích trên VNeID

         Ngày 12/7/2024, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 316/TB-VPCP thông báo kết luận Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ “điểm nghẽn” Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế.

  • Thanh tra Chính phủ ban hành Kế hoạch phối hợp tổ chức tiếp công dân phục vụ Đại hội Đảng các cấp, Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, bầu cử đạo biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026-2031

         Thực hiện kết luận số 01-KL/TBTCPV ngày 03/5/2024 của Tiểu ban tổ chức phục vụ Đại hội XIV về việc phân công nhiệm vụ tổ chức phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Thanh tra Chính phủ ban hành Kế hoạch số 1233/KH-TTCP ngày 13/6/2024 về việc phối hợp tổ chức tiếp công dân giữa Thanh tra Chính phủ với các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương nhằm phục vụ Đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, bầu cử địa biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026-2031.

  • Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

         Ngày 11/7, Thanh tra Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực 6 tháng đầu năm 2024 và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong chủ trì hội nghị.

  • Xây dựng Mô hình và tổ chức tiếp công dân trực tuyến

         Thực hiện Kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại Văn bản số 723/TB- TTKQH ngày 19/02/2022 của Tổng Thư ký Quốc hội và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 1291/VPCP-QHĐP ngày 28/02/2022 của Văn phòng Chính phủ, giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan, chính quyền địa phương nghiên cứu xây dựng Mô hình Tiếp công dân trực tuyến. Thực hiện nhiệm vụ trên, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã xây dựng, ban hành Quy chế và Mô hình thí điểm Tiếp công dân trực tuyến của TTCP (Quyết định số 748/QĐ- TTCP ngày 28/12/2023).

  • Tập huấn công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội năm 2024

         Thực hiện Kế hoạch của Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Sóc Trăng (Ban Chỉ đạo), chiều ngày 30/5/2024, Công an tỉnh (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo) tổ chức Hội nghị tập huấn công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội năm 2024 tại Công an tỉnh. Đại tá Phan Văn Ứng, Phó Giám đốc Công an tỉnh - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Chủ tịch Hội đồng thẩm định công tác chuyển hóa địa bàn chủ trì hội nghị; dự hội nghị có đồng chí Từ Tố Quyên - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

  • Phối hợp tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV

         Ngày 28/5/2024, UBND tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành Kế hoạch số 91/KH-UBND phối hợp tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Qua đó, yêu cầu tổ chức tiếp công dân có hiệu quả trong thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và khi có yêu cầu đột xuất của lãnh đạo; đảm bảo quyền khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định pháp luật, hạn chế tối đa các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp; Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giữa các cơ quan có thẩm quyền ở Trung ương và địa phương, tăng cường trao đổi thông tin, dự báo tình hình để chủ động phòng ngừa, xử lý các tình huống phức tạp trong thời gian diễn ra Kỳ họp.

  • Triển khai Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành

         Ngày 29/3/2024, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan thanh tra. Tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có sự tham dự của lãnh đạo Thanh tra tỉnh, các phòng chuyên môn thuộc Thanh tra tỉnh, Thanh tra các sở, ngành tỉnh, Thanh tra các huyện, thị xã, thành phố và Ban Tiếp công dân tỉnh.

  • Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ban hành Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 11/02/2024 về tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo

         Để tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) trong năm 2024, tạo tiền đề hoàn thành các mục tiêu của Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, khắc phục những tồn tại, hạn chế là “điểm nghẽn” làm chậm tiến độ triển khai Đề án, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quán triệt và thực hiện đồng bộ, thống nhất, kịp thời, hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Cụ thể nội dung Chỉ thị gồm những nhiệm vụ trọng tâm như sau:

  • Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

         Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng trong các hoạt động của Đảng, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị ở nước ta. Đây là hoạt động nhằm hiện thực hoá quyền dân chủ của công dân, là sự cụ thể hoá quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội của công dân, phát huy vai trò to lớn của quần chúng nhân dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời đây cũng là biểu hiện sinh động phản ánh bản chất dân chủ của Nhà nước ta, nhà nước của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân. Mặt khác, thông qua công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giúp cho Đảng và Nhà nước tiếp nhận được những thông tin phản hồi từ thực tế, những vấn đề nảy sinh từ cuộc sống, từ đó đề ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân.

  • Những kết quả đạt được của Ban tiếp công dân tỉnh Sóc Trăng trong năm 2023

         Với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được quy định, trong năm 2023 Ban Tiếp công dân tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh. Qua đó đã tiếp nhận và xử lý các thông tin, tài liệu liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh. Quá trình tiếp công dân Ban Tiếp công dân và các đơn vị luôn nghiên cứu, giải thích các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đồng thời hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo đúng quy định của pháp luật. Công tác tham mưu trong lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được chú trọng, tăng cường và đảm báo chất lượng giúp Thường trực Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Lãnh đạo UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân đúng theo quy định của Đảng và Nhà nước.

  1 2 3 4 5 6 7 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 492
  • Hôm nay: 2348
  • Trong tuần: 8 460
  • Tất cả: 1331604