Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng
     Ngày 05/4/2024, tại Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Tổ trưởng Tổ Công tác Đề án 06 tỉnh Sóc Trăng chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Tham dự Hội nghị có các thành viên Tổ Công tác Đề án 06 tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; các cơ quan viễn thông; các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn.

     Theo báo cáo của Tổ công tác Đề án 06, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng có 105 nhiệm vụ, trong đó, tỉnh đã hoàn thành 72 nhiệm vụ; đang thực hiện 23 nhiệm vụ theo lộ trình hướng dẫn của bộ, ngành Trung ương; chưa hoàn thành 09 nhiệm vụ; 01 nhiệm vụ tạm dừng. Bên cạnh đó, theo tinh thần Kế hoạch số 217/KH-UBND ngày 15/12/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo triển khai 37 mô hình điểm; tính đến ngày 15/01/2023, có 13 mô hình đã và đang được triển khai thực hiện. 

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì Hội nghị tại điểm cầu tỉnh.

     Đến thời điểm hiện tại, việc triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã có những kết quả đáng ghi nhận, việc kết nối, chia sẻ, tích hợp các loại giấy tờ trên nền tảng hệ thống cơ sở dữ liệu, hệ thống thông tin đã mang đến nhiều lợi ích và hiệu quả cho người dân, doanh nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, thông tin thống nhất, đáng tin cậy..., đã đóng góp trực tiếp vào phát triển kinh tế và nâng cao hiệu quả quản trị xã hội (100% công dân được cấp mã số định danh cá nhân; 1.345.997 công dân được cấp căn cước công dân; có 680.440 tài khoản định danh điện tử được cấp, kích hoạt thành công). Hiện nay, có 36 dịch vụ công mà người dân có thể tự thực hiện trực tuyến, không cần đến cơ quan chức năng, giảm chi phí đi lại; đẩy mạnh việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, tài chính... 

Chủ tịch Trần Văn Lâu khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ

     Bên cạnh việc đánh giá những kết quả đạt được, Hội nghị cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế và thảo luận giải pháp để tháo gỡ khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.
     Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã tặng Bằng khen cho 09 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06.
     Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Văn Lâu nhấn mạnh Đề án 06 có ý nghĩa quan trọng, đòi hỏi phải có quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn, hành động mạnh mẽ, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu. Đồng thời, phải có sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tổ chức thực hiện để hướng tới phục vụ nhân dân, doanh nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội.
     Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân về vai trò quan trọng, mục đích, ý nghĩa của Đề án 06, củng cố niềm tin trong Nhân dân, cùng nhau chung tay thực hiện, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Tăng cường các biện pháp quản lý, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, xử lý nghiêm trường hợp cán bộ, công chức có hành vi tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính. Đề ra lộ trình thực hiện các nhiệm vụ chưa đạt theo phương châm “rõ người, rõ việc, rõ thời gian”, không để việc của năm này kéo sang năm khác. Tiếp tục đôn đốc các sở, ngành, địa phương rà soát từng dịch vụ công, thực hiện cắt giảm các thành phần hồ sơ đã sử dụng dữ liệu dân cư để nâng cao chất lượng dịch vụ công. Thường xuyên kiểm tra để khắc phục sự cố an toàn thông tin mạng, quản lý chặt chẽ việc khai thác, tra cứu dữ liệu, đảm bảo công tác triển khai thực hiện được thông suốt, hiệu quả./.

Phòng Nội chính

 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 447
  • Trong tuần: 1 362
  • Tất cả: 1198445
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.