Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình, kết quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh năm 2020
Ngày 19-01-2021, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình, kết quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh năm 2020 (Trung tâm). Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

    Trong năm 2020, Trung tâm tiếp tục phối hợp tốt với các Sở, ngành triển khai thực hiện Quy chế phối hợp giữa Trung tâm với các Sở, ngành tỉnh trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); theo dõi, đôn đốc các quầy Sở, ngành tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC đúng hạn, đúng quy định; thường xuyên nhắc nhở công chức các Sở, ngành làm việc tại Trung tâm nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ, hướng dẫn cụ thể, rõ ràng cho tổ chức, cá nhân; qua đó đã không để xảy ra việc phiền hà, nhũng nhiễu, gây khó khăn cho tổ chức, cá nhân đến thực hiện TTHC. Việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm được thực hiện nhanh chóng, đúng thời gian; đặc biệt là số hồ sơ trả đúng hạn, trước hạn chiếm tỉ lệ cao. Cụ thể, trong năm 2020, Trung tâm đã tiếp nhận 114.771 hồ sơ TTHC, kết quả đã giải quyết 112.590 hồ sơ, trong đó giải quyết trước và đúng hạn là 112.435 hồ sơ, chiếm 99,86 %; số hồ sơ giải quyết trễ hạn chiếm 0,14 %, hầu hết do nguyên nhân khách quan và thực hiện nghiêm túc việc xin lỗi người dân bằng văn bản. Có 38.340 hồ sơ tiếp nhận qua hình thức trực tuyến, chiếm 33,41 % trên tổng số 114.771 hồ sơ. Thái độ phục vụ của công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm được các tổ chức, cá nhân đến giao dịch đánh giá hài lòng cao. 

    Ngoài ra, Trung tâm bố trí quầy Không gian cho doanh nghiệp để tư vấn, hướng dẫn các TTHC liên quan đến doanh nghiệp; bố trí các trang thiết bị tiện lợi cho khách hàng sử dụng miễn phí để tải, điền biểu mẫu và nộp hồ sơ. Trung tâm còn phối hợp xây dựng hồ sơ mẫu, video hướng dẫn thực hiện một số TTHC phổ biến nhất, triển khai ứng dụng dịch vụ gửi tin nhắn SMS thông báo kết quả giải quyết TTHC, người dân không biết chữ đến làm TTHC được hỗ trợ ghi tờ khai, qua đó góp phần tạo sự hài lòng cho người dân khi đến liên hệ thực hiện TTHC. 

Đại biểu tham dự Hội nghị tổng kết

    Tại Hội nghị, Trung tâm cũng đã giới thiệu, ra mắt kênh zalo của Trung tâm Phục vụ hành chính công với tên gọi “Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh Sóc Trăng” nhằm thông tin, tuyên tuyền đến tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp các quy định về thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm; đồng thời thông qua kênh zalo này, người dân có thể tra cứu tình trạng, kết quả xử lý hồ sơ TTHC đã nộp tại Trung tâm.

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đánh giá cao kết quả đạt được của Trung tâm trong năm 2020, đặc biệt là công tác phối hợp giữa Trung tâm với các Sở ngành trong thời gian qua, đã góp phần làm giúp giảm chi phí, phiền hà cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC. Đồng thời nhấn mạnh thời gian tới cần tăng cường thực hiện một số công tác trọng tâm như: Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Sở ngành thực hiện tốt quy chế phối hợp; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh việc tuyên truyền, khuyến khích người dân thực hiện TTHC qua hình thức trực tuyến; phối hợp với các Sở ngành, Bưu điện tỉnh tổ chức sơ kết việc thí điểm chuyển giao cho bưu điện tiếp nhận và trả kết quả TTHC để đánh giá, rút kinh nghiệm và giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh…

     Trung tâm PVHCC














Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 388
  • Trong tuần: 5 637
  • Tất cả: 1187566
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.