Tăng cường hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4
    Nhằm góp phần xây dựng và đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử trên phạm vi cả nước nói chung và tại Sóc Trăng nói riêng, Trung tâm Phục vụ hành chính công đã tuyên truyền và khuyến khích cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tăng cường thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) thông qua dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. 
    Trung tâm đã phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường tập huấn cho công chức, viên chức các Quầy giao dịch của các sở, ngành tại Trung tâm kỹ năng sử dụng thành thạo các tính năng trên Hệ thống phần mềm Một cửa điện tử, đặc biệt là hướng dẫn tạo tài khoản và đăng ký sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Qua đó, công chức các Sở, ngành thường xuyên tuyên truyền và hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong giải quyết TTHC của đơn vị.
    Kết quả, số hồ sơ tiếp nhận qua hình thức trực tuyến của Trung tâm không ngừng tăng lên, số hồ sơ tiếp nhận qua trực tuyến tháng 10 năm 2019 là 10,21% so với tổng số hồ sơ tiếp nhận, tăng 3,11% so với tháng 9 năm 2019.
    Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thời gian qua mang lại nhiều lợi ích thiết thực, cụ thể:
    - Cung cấp các dịch vụ công trực tuyến, nhất là trực tuyến mức độ 3, 4 là một nội dung quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính triển khai Chính phủ điện tử.
    - Khuyến khích người dân tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin và nâng cao chất lượng, hiệu quả, công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng. 
    - Tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục trong môi trường công nghệ hiện đại; giảm áp lực giấy tờ, công việc thủ công cho các cơ quan quản lý nhà nước.
    - Giúp giảm thời gian gửi - nhận hồ sơ thủ tục hành chính, giảm chi phí giấy tờ, hồ sơ và thời gian đi lại cho người dân. 
    - Thuận tiện và có thể thực hiện 24/24 giờ trong ngày tại mọi nơi, mọi lúc khi có kết nối mạng và trên thiết bị điện tử thông minh.


Người dân liên hệ hồ sơ tại Trung tâm

Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 bằng tờ rơi tại Trung tâm

    Theo Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước:
    Khái niệm: Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.
    - Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: Là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó. 
    - Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. 
    - Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
    - Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
Trung tâm PVHCC













Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 5 256
  • Tất cả: 1187185
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.