Phối hợp tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV
     Ngày 28/5/2024, UBND tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành Kế hoạch số 91/KH-UBND phối hợp tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Qua đó, yêu cầu tổ chức tiếp công dân có hiệu quả trong thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và khi có yêu cầu đột xuất của lãnh đạo; đảm bảo quyền khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định pháp luật, hạn chế tối đa các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp; Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giữa các cơ quan có thẩm quyền ở Trung ương và địa phương, tăng cường trao đổi thông tin, dự báo tình hình để chủ động phòng ngừa, xử lý các tình huống phức tạp trong thời gian diễn ra Kỳ họp.

     UBND tỉnh yêu cầu Thanh tra tỉnh Kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố thực hiện Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo bức xúc, kéo dài đã được thống nhất phương án giải quyết; nắm chắc các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp mới phát sinh để kịp thời tham mưu, đề xuất các biện pháp giải quyết; cung cấp danh sách các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài đã được giải quyết cho các cơ quan Trung ương, Tỉnh ủy và UBND tỉnh khi có yêu cầu.
     Mặt khác, Thanh tra tỉnh tham mưu UBND tỉnh đôn đốc, chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố giải quyết khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố. Trường hợp khiếu nại đông người lên tỉnh, kịp thời báo cáo Lãnh đạo tỉnh và phối hợp các sở, ngành tỉnh mời UBND cấp huyện lên vận động, tổ chức đưa công dân trở về địa phương.
     Ban tiếp công dân tỉnh chủ trì, phối hợp với Thanh tra tỉnh, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tiếp công dân khi có phát sinh các trường hợp khiếu kiện đông người, phức tạp. Trong thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Ban Tiếp công dân tỉnh bố trí cán bộ thường xuyên trực tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh để tiếp nhận, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân; Phối hợp chặt với Thanh tra tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo, phát hiện những nơi có yếu tố xảy ra khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kịp thời tham mưu UBND tỉnh có biện pháp xử lý, không để phát sinh “điểm nóng”. 
     Công an tỉnh chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố rà soát, chủ động nắm tình hình diễn biến khiếu kiện ở địa phương, kịp thời thông tin tình hình công dân khiếu nại, tố cáo ảnh hưởng an ninh trật tự để có biện pháp ngăn chặn, không để tập trung thành điểm nóng.
     UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải tăng cường tổ chức đối thoại với công dân khiếu nại, tố cáo nhất là các vụ việc đã được các ngành chức năng tham mưu, đề xuất hướng giải quyết nhằm hạn chế công dân khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương; Phối hợp chặt chẽ với Ban Tiếp công dân tỉnh, cử cán bộ có thẩm quyền để tiếp, giải thích, vận động công dân trở về địa phương./.

Ngọc Sang

 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 2795
  • Trong tuần: 8 907
  • Tất cả: 1332051
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.