I. NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN CỦA TRƯỞNG BAN TIẾP CÔNG DÂN TỈNH SÓC TRĂNG (theo Quyết định số
51/QĐ-UBND Ngày 08 tháng 01 năm 2018 của Ủy ban nhân dân
tỉnh Sóc Trăng về việc Quy chế Tổ chức và hoạt động của Ban Tiếp công dân tỉnh
Sóc Trăng)
1. Quản lý, điều hành hoạt
động tại Trụ sở tiếp công dân; điều hành, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của
người tiếp công dân của cơ quan, tổ chức tham gia tiếp công dân thường xuyên
tại Trụ sở tiếp công dân.
2. Phân công công chức thực
hiện việc tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân.
3. Chủ trì, phối hợp với đại
diện cơ quan, tổ chức tham gia tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công
dân và cơ quan, tổ chức có liên quan chuẩn bị cho Lãnh đạo Tỉnh ủy, Đoàn đại
biểu Quốc hội, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, lãnh đạo Ủy ban nhân dân
tỉnh tiếp công dân.
4. Yêu cầu hoặc đề nghị cơ
quan, tổ chức, đơn vị có liên quan cử người có trách nhiệm đến Trụ sở tiếp công
dân để phối hợp tham gia tiếp công dân khi có vụ việc phức tạp hoặc trong
trường hợp cần thiết khác.
5. Yêu cầu hoặc đề nghị cơ
quan, tổ chức, đơn vị, người có thẩm quyền xử lý đối với người có hành vi vi
phạm pháp luật về tiếp công dân, nội quy, quy chế tiếp công dân.
II. NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN CỦA PHÓ TRƯỞNG BAN TIẾP CÔNG DÂN TỈNH SÓC TRĂNG (theo Quyết định số
51/QĐ-UBND Ngày 08 tháng 01 năm 2018 của Ủy ban nhân dân
tỉnh Sóc Trăng về việc Quy chế Tổ chức và hoạt động của Ban Tiếp công dân tỉnh
Sóc Trăng)
1. Giúp Trưởng ban điều hành các nhiệm vụ được quy định tại khoản 2, 3, 4
và 5 Điều 6 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số
51/QĐ-UBND Ngày 08 tháng 01 năm 2018 của Ủy ban nhân dân
tỉnh Sóc Trăng về việc Quy chế Tổ chức và hoạt động của Ban Tiếp công dân tỉnh
Sóc Trăng; phụ trách công tác tiếp công
dân, xử lý đơn, thẩm tra văn bản; công tác hành chính, văn thư, lưu trữ, quản
trị đơn vị; quản trị cơ sở dữ liệu và cổng thông tin điện tử của Trụ sở tiếp
công dân tỉnh.
2. Thẩm định về chuyên môn đối với các phiếu trình xử lý công việc, các
văn bản do chuyên viên soạn thảo trước khi trình Trưởng ban ký.
3. Ký các văn bản do Trưởng ban giao hoặc được Trưởng ban ủy quyền và
thực hiện một số nhiệm vụ khác do Trưởng ban phân công.
4. Hàng tháng, Phó
Trưởng ban tổng hợp tình hình công việc của Ban Tiếp công dân tỉnh, báo cáo
Trưởng ban để chỉ đạo, giải quyết công việc đảm bảo chất lượng, hiệu quả.