Tiếp nhận Tổng Công ty viễn thông MobiFone về Bộ Công an – Đảm bảo an ninh, an toàn thông tin quốc gia

Chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Bộ Công an luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; hoàn thiện thể chế pháp luật; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; thực hiện chính sách an sinh xã hội; tiên phong, dẫn dắt, truyền cảm hứng cho các ngành, các cấp trong chuyển đổi số, đổi mới phương thức quản lý nhà nước, cải cách hành chính, ứng dụng và phát triển dữ liệu dân cư. Lực lượng Công an nhân dân (CAND) đã đạt nhiều thành tựu quan trọng, dấu ấn nổi bật, củng cố môi trường an ninh, an toàn, lành mạnh, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phát triển kinh tế - xã hội, mở rộng đối ngoại, nâng tầm vị thế đất nước, tạo tiền đề, động lực vững tin thực hiện các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. 

Thực hiện chủ trương sắp xếp tinh gọn bộ máy của Đảng, Bộ Công an tiếp nhận thêm các nhiệm vụ quản lý nhà nước từ một số bộ, ngành khác, trong đó có việc tiếp nhận Tổng công ty viễn thông MobiFone về Bộ Công an. 

Nâng tầm với định hướng chuyển đổi số quốc gia

Việc chuyển giao MobiFone về Bộ Công an diễn ra vào thời điểm chiến lược, ngay sau khi Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số Quốc gia được ban hành. Nghị quyết này nhấn mạnh đột phá trong phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, và chuyển đổi số quốc gia, mở ra nhiều cơ hội mới để MobiFone phát huy tối đa tiềm năng của mình. Khi các dịch vụ viễn thông, tài chính số, dữ liệu đám mây ngày càng mở rộng, nguy cơ về tấn công mạng, lộ dữ liệu cá nhân và tội phạm sử dụng công nghệ cao cũng gia tăng. Bộ Công an, với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về an ninh, có thể hỗ trợ MobiFone phát triển một hệ sinh thái số an toàn, nâng cao khả năng bảo vệ dữ liệu người dùng, chống lại các mối đe dọa an ninh mạng. Dưới sự quản lý của Bộ Công an, MobiFone sẽ vươn mình mạnh mẽ, hiện thực hóa các mục tiêu kiến tạo hệ sinh thái số thúc đẩy các giải pháp công nghệ phục vụ quản lý nhà nước, từ hạ tầng viễn thông an toàn, dịch vụ Chính phủ số, Quốc gia số, cho đến các ứng dụng giám sát và điều phối thông tin một cách hiệu quả hơn góp phần xây dựng một nền hành chính hiện đại, minh bạch và hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo ra nhiều giá trị mới cho khách hàng và xã hội. 

Hướng tới mô hình Tinh gọn - Mạnh - Hiện đại

Thời gian qua, việc sắp xếp lại các doanh nghiệp nhà nước đã được triển khai mạnh mẽ với mục tiêu tối ưu hóa nguồn lực và nâng cao hiệu quả hoạt động. Bộ Công an luôn là đơn vị gương mẫu đi đầu trong việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy, trong đó việc tiếp nhận Tổng công ty Viễn thông MobiFone về Bộ Công an quản lý là một nhiệm vụ.

Việc sắp xếp lại các doanh nghiệp nhà nước đã được triển khai mạnh mẽ với mục tiêu tối ưu hóa nguồn lực và nâng cao hiệu quả hoạt động, việc chuyển giao MobiFone về Bộ Công an không chỉ phù hợp với yêu cầu quản lý nhà nước trong giai đoạn mới mà còn tạo điều kiện để MobiFone phát huy thế mạnh trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, đặc biệt là bảo đảm an ninh, an toàn thông tin trong hoạt động viễn thông, phát triển hạ tầng để đáp ứng nhu cầu an ninh quốc gia trong kỷ nguyên số hóa. Bộ Công an, với kinh nghiệm quản lý các hệ thống an toàn thông tin, an ninh mạng, cùng với cơ chế phối hợp chặt chẽ với các cơ quan nhà nước khác, sẽ hỗ trợ MobiFone tối ưu hóa nguồn lực, tái thiết theo hướng tinh gọn - mạnh - hiện đại. 

Ảnh minh họa.

Tăng tốc - Đột phá - Vươn mình trong kỷ nguyên mới

Dưới sự quản lý của Bộ Công an, MobiFone sẽ có điều kiện thuận lợi để giải quyết những bài toán lớn về an toàn thông tin, an ninh mạng, cũng như phát triển các nền tảng số phục vụ người dân và doanh nghiệp. Với thế mạnh về công nghệ và hạ tầng viễn thông, MobiFone có thể góp phần xây dựng một hệ sinh thái số an toàn, hiệu quả và bền vững. Điều này không chỉ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh mà còn thúc đẩy MobiFone trở thành một trụ cột quan trọng trong hệ sinh thái số của Việt Nam. Hơn thế, quá trình tái cơ cấu sẽ giúp MobiFone hoạt động theo hướng tinh gọn, mạnh, hiện đại, nâng cao năng lực cạnh tranh và thích ứng nhanh với những thay đổi của thị trường. 

Theo Kế hoạch, năm 2025, MobiFone sẽ chuyển đổi, phát triển thành doanh nghiệp số, tạo lập các hệ sinh thái số và tạo ra nhiều nguồn doanh thu mới, dự kiến giai đoạn tiếp theo MobiFone tập trung vào chiến lược phát triển, xây dựng một cơ sở mạng lưới được cải tiến, tối ưu hóa và thông minh; sẵn sàng đáp ứng nhu cầu bùng nổ về kết nối và xử lý dữ liệu. Xây dựng hệ thống và chức năng CNTT để cung cấp các dịch vụ số với trải nghiệm vượt trội tới khách hàng thông qua một môi trường CNTT được chuyển đổi, tối ưu. Xây dựng văn hóa đổi mới sáng tạo bên trong tổ chức, thúc đẩy các ý tưởng giúp phát triển các giải pháp số mang tính cạnh tranh và lấy khách hàng làm trung tâm. Hoàn thiện thể chế quản lý, cơ chế, chính sách theo hướng tăng tính chủ động cho MobiFone trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, phù hợp với cơ chế thị trường và thông lệ quốc tế; đẩy mạnh chuyển đổi số công tác quản trị, điều hành; áp dụng các chuẩn quản trị công ty tiên tiến. Hoạt động đầu tư chuyển dịch theo hướng xanh, sạch, thực hiện cam kết giảm phát thải của Việt Nam tại COP26, chuyển đổi sử dụng năng lượng sạch và góp phần giảm khí thải Carbon.

Sự kết hợp giữa năng lực công nghệ hàng đầu của MobiFone và năng lực quản lý từ Bộ Công an không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn lực mà còn tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ hơn, đưa MobiFone trở thành tập đoàn công nghệ tiên phong tại Việt Nam và khu vực, khẳng định vị thế của một trong những doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt Nam, mở rộng sang các lĩnh vực Chính phủ số, thành phố thông minh, y tế số, tài chính số, mang đến nhiều giá trị hơn cho xã hội.

“Lấy khách hàng làm trung tâm”

Với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm”, tập trung đầu tư vào hạ tầng, công nghệ, nâng cao bảo mật và đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ, MobiFone đang không ngừng nỗ lực đổi mới, theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp hơn, đảm bảo mang đến những giá trị vượt trội cho người dùng. Việc MobiFone chuyển về Bộ Công an không chỉ mang tính chiến lược trong quản lý doanh nghiệp nhà nước mà còn trực tiếp nâng cao trải nghiệm người dùng, bảo vệ khách hàng tốt hơn trước các rủi ro an ninh mạng, phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, giảm thiểu các cuộc gọi lừa đảo từ sim rác, cuộc gọi rác, bảo vệ dữ liệu cá nhân, nâng cao an toàn giao dịch số, giảm nguy cơ lộ lọt dữ liệu cá nhân. Đồng thời, MobiFone có thể cung cấp dịch vụ viễn thông chất lượng cao, giá cả hợp lý và tiện ích số hiện đại để khách hàng yên tâm sử dụng. Sự thay đổi này mở ra một giai đoạn phát triển mới, nơi MobiFone không chỉ là doanh nghiệp viễn thông mà còn trở thành đơn vị tiên phong trong việc xây dựng một hệ sinh thái số an toàn, phục vụ thiết thực cho khách hàng là những người thụ hưởng trực tiếp. 

Việc chuyển giao MobiFone về Bộ Công an không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng. Với việc mở rộng hạ tầng viễn thông và bổ sung dải băng tần phát sóng 5G và hướng tới phát sóng 5G tại 100% các xã trên cả nước, MobiFone sẽ cung cấp trải nghiệm kết nối siêu tốc, đáp ứng nhu cầu truy cập internet ngày càng cao trong kỷ nguyên số. Khách hàng sẽ được tận hưởng tốc độ truy cập nhanh hơn, ổn định hơn, ngay cả khi lưu lượng dữ liệu tăng mạnh. Bên cạnh đó, việc mở rộng kho số sẽ giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn phù hợp, linh hoạt hơn trong việc sử dụng dịch vụ, từ cá nhân đến doanh nghiệp. Đặc biệt, MobiFone sẽ triển khai thêm 10.000 điểm phát sóng mới, tăng cường vùng phủ sóng và đảm bảo chất lượng kết nối ngay cả tại các phường, xã, mang lại sự tiện lợi tối đa cho khách hàng trên toàn quốc.

MobiFone luôn đảm bảo tất cả các quyền lợi và dịch vụ cho khách hàng không bị gián đoạn, chất lượng dịch vụ, chính sách cho khách hàng được duy trì và ngày một nâng cao, tăng cường các chính sách ưu đãi và các lợi ích cho người dân, cũng như các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp, các chương trình khuyến mại dành cho thuê bao hoà mạng mới qua hình thức online; chương trình ưu đãi dành cho khách hàng hiện hữu, khách hàng mới, các gói cước trải nghiệm 5G; chương trình đổi điểm cho Hội viên Kết nối dài lâu; Chương trình gói cước cho thuê bao chuyển mạng giữ số...

Bước đầu của một trang sử mới

Chủ trương chuyển MobiFone về Bộ Công an quản lý phản ánh tầm nhìn chiến lược của Chính phủ trong việc phát triển lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin. Sự thay đổi trong cơ cấu quản lý là bước đệm quan trọng để MobiFone tăng tốc và bứt phá trong kỷ nguyên chuyển đổi số, không chỉ duy trì mà còn nâng cao vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực viễn thông - công nghệ, đồng hành cùng Chính phủ và xã hội trong hành trình xây dựng một Việt Nam số hiện đại, an toàn và thịnh vượng. Với sự quản lý và chỉ đạo từ Bộ Công an, MobiFone cam kết sẽ tận dụng tối đa cơ hội này để đổi mới, phát triển và cống hiến nhiều hơn cho khách hàng, doanh nghiệp và bảo đảm an ninh an toàn thông tin.

D.H
THÔNG BÁO CÔNG AN TỈNH

TRUYỀN HÌNH VÌ AN NINH TỔ QUỐC
Ảnh 3
Ảnh 3
Ảnh 2
Ảnh 2
Ảnh 1
Ảnh 1
Thống kê truy cập
  • Đang online: 411
  • Hôm nay: 733
  • Trong tuần: 22 616
  • Tất cả: 6696111

Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Sóc Trăng

Chịu trách nhiệm nội dung: Đại tá Phạm Quốc Việt - Phó Giám đốc Công an tỉnh
Địa chỉ: 18 Hùng Vương - Phường 6 - TP Sóc Trăng.
Tel: 0693751238, Email: conganst@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin Công an tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ website này