Lượt xem: 127
Tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tại xã Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng
      Sáng 17/11/2022, tại UBND xã Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú

      Tham dự hội nghị gồm có: Bà Tô Ái Vang, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Nguyễn Việt Phú, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng dự có lãnh đạo các sở ngành liên quan, đại diện lãnh đạo HĐND, UBND huyện Mỹ Tú, lãnh đạo HĐND, UBND xã Mỹ Hương và trên 60 bà con cử tri xã Mỹ Hương huyện Mỹ Tú tham dự hội nghị. Bà Tô Ái Vang thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo một số thông tin tại kỳ họp thứ tư Quốc hội khóa XV (diễn ra từ ngày 20/10 đến 15/11/2022 tại Thủ đô Hà Nội), Ông Nguyễn Việt Phú báo cáo tình hình kinh tế xã hội của tỉnh năm 2022 và dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2023.

      Tại hội nghị, đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đã được bà con cử tri đánh giá cao vai trò và trách nhiệm của các vị đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh trong thời gian qua, đồng thời phản ánh cũng như đề đạt nhiều ý kiến liên quan đến các lĩnh vực như:

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

      - Về kiến nghị đầu tư: Cử tri đề nghị cấp có thẩm quyền hỗ trợ đầu tư 01 cây cầu qua sông kênh sáng Mỹ Đức để tạo điều kiện đi lại cho bà con; đầu tư nước sinh hoạt hợp vệ sinh cho 10 hộ ấp Mương Khai hiện chưa có nước sinh hoạt hợp vệ sinh; đề nghị hỗ trợ sửa chữa nhà cho 01 hộ gia đình có công; đề nghị nâng cấp một số đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã hiện đang xuống cấp như lộ Xẻo Dừa, lộ Tân Nghĩa, lộ Mương Khai…

      - Về các ý kiến phản ánh: Cử tri phản ánh tình hình giá cả vật tư nông nghiệp và nhiên liệu tăng cao ảnh hưởng đến sản xuất của người dân; tiền lương của cán bộ không chuyên trách cấp xã, phường, thị trấn, khóm, ấp rất thấp trong khi công việc rất nhiều, đề nghị có chính sách hỗ trợ mua bảo hiểm xã hội cho đối tượng trên cũng như cần được xem xét khen thưởng kỷ niệm chương …Cử tri phản ánh tình hình tham nhũng còn phức tạp, nhiều vụ án lên tới hàng ngàn tỷ đồng; cử tri phản ánh việc thu phí làm thẻ căn cước 15.000 đồng/người nhưng Bưu Điện ngồi kế bên thu 30.000 đồng/người nhưng không thấy giao trực tiếp mà thông qua ấp, hiện nhiều người chưa nhận được; thủ tục làm giấy quyền sử dụng đất còn gặp nhiều khó khăn; chất lượng nguồn nước sinh hoạt chưa đảm bảo yêu cầu (nước có mầu đen).

      Hầu hết các phản ánh, kiến nghị của cử tri đã được các vị đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở ngành, địa phương trả lời đầy đủ, thấu đáo, đáp ứng yêu cầu của cử tri. Hội nghị kết thúc vào hồi 11 giờ cùng ngày.
P.T.Hải
Thông báo - Hướng dẫn











Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 65
  • Trong tuần: 2 744
  • Tất cả: 531969
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI - HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa chỉ: Số 01 Trần Phú, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

    Điện thoại: (0299) 3 822159. Fax: (0299) 3 618844. Email: hdndsoctrang@soctrang.gov.vn.

    Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Quốc Việt, Trưởng BBT Cổng TTĐT, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

    Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Sóc Trăng (dbnd.soctrang.gov.vn) khi trích dẫn lại tin từ địa chỉ này.