Lượt xem: 112
Khảo sát dự án các cây cầu theo kiến nghị của cử tri dự kiến đầu tư xây mới tại huyện Thạnh Trị, Mỹ Xuyên
        Sáng ngày 21/8, Đoàn khảo sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Sóc Trăng do Bà Võ Kim Chuyền, Trưởng ban làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát thực tế trên địa bàn huyện Thạnh Trị và Mỹ Xuyên, Dự án (dự kiến) đầu tư các cây cầu theo kiến nghị của cử tri và đầu tư xây dựng thay thế cầu yếu trên các tuyến đường tỉnh, tỉnh Sóc Trăng. Tham gia cùng đoàn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và UBND hai huyện.

Ảnh. Đoàn khảo sát tuyến đường huyện 65 trên địa bàn huyện Thạnh Trị

        Đoàn đã đến khảo sát thực tế dự án đường huyện 65 nối tiếp trên địa bàn huyện Thạnh Trị và dự án đầu tư xây dựng thay thế cầu yếu trên tuyến đường tỉnh thuộc địa bàn huyện Mỹ Xuyên gồm: Cầu C3, Cầu Đại Tâm - Tham Đôn, Cầu C4, Cầu Kênh Sườn trên đường tỉnh 936.

        Tại các điểm đến, lãnh đạo huyện Thạnh Trị đề xuất nhằm từng bước hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng trong khu vực, kết nối hệ thống giao thông giữa các trục đường trong huyện để tăng khả năng vận tải hàng hóa chủ yếu là từ sản phẩm nông nghiệp và mật độ giao thương hàng hóa giữa các vùng trong khu vực, góp phần nâng cao đời sống kinh tế cho nhân dân; UBND huyện đề nghị đầu tư dự án đường huyện 65 nối tiếp huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng với chiều dài tuyến (dự kiến) khoảng 2,5 km với tổng mức đầu tư 35.000 triệu đồng.

        Đối với các cây cầu trên tuyến đường tỉnh thuộc huyện Mỹ Xuyên, đại diện Sở Giao thông Vận tải thông tin với đoàn các cây cầu này đã được đưa vào sử dụng đã lâu, đến nay không còn đảm bảo để phục vụ nhân dân đi lại và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Diện tích các cây cầu chiều ngang khá nhỏ so với diện tích mặt lộ cho nên việc phát triển sản xuất, lưu thông hàng hóa, vận chuyển vật liệu gặp rất nhiều khó khăn; vì vậy chính quyền và nhân dân địa phương rất mong muốn cấp có thẩm quyền quan tâm đầu tư xây dựng cầu mới để phục vụ phát triển kinh tế và đi lại của người dân.

        Sau khi nghe đại diện lãnh đạo UBND huyện Thạnh Trị và Sở Giao thông Vận tải trình bày và qua khảo sát thực tế, Đoàn ghi nhận những ý kiến đề xuất của cơ quan chức năng và kiến nghị của cử tri, nghiên cứu sự cần thiết, khả năng cân đối nguồn vốn, nếu thật sự bức xúc sẽ trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định.
K.C











Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 903
  • Trong tuần: 6 434
  • Tất cả: 676155
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI - HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa chỉ: Số 01 Trần Phú, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

    Điện thoại: (0299) 3 822159. Fax: (0299) 3 618844. Email: hdndsoctrang@soctrang.gov.vn.

    Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Quốc Việt, Trưởng BBT Cổng TTĐT, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

    Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Sóc Trăng (dbnd.soctrang.gov.vn) khi trích dẫn lại tin từ địa chỉ này.